Nghi vấn trẻ mầm non bị bôi chất bẩn vào “vùng kín” tại Thái Nguyên: Không có chất độc trong mẫu giám định

GD&TĐ - Không tìm thấy chất độc trong mẫu gửi giám định, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Đại Từ (Thái Nguyên) kết luận: Nội dung đơn chị Nguyễn Bích N. tố giác giáo viên Hoàng Thị M. bôi chất bẩn vào bộ phận sinh dục của cháu B.Y gây viêm nhiễm nặng là chưa có căn cứ.

Cơ quan điều tra bước đầu xác minh không có nghi vấn, biểu hiện bất thường.	Ảnh: T.G
Cơ quan điều tra bước đầu xác minh không có nghi vấn, biểu hiện bất thường. Ảnh: T.G

Không tìm thấy chất độc trong mẫu dịch

Ngày 12/3, Công an (CA) huyện Đại Từ tiếp nhận đơn tố giác của chị Nguyễn Bích N. với nội dung: Tối 6/3, khi tắm cho con gái là B.Y, chị thấy bộ phận sinh dục của cháu có bám dính chất bẩn. Cháu B.Y kêu đau và có biểu hiện hoảng sợ. Ngày 10/3, gia đình gặng hỏi thì được cháu kể là bị cô Hoàng Thị M., giáo viên Trường Mầm non xã T. và là cô ruột của cháu kéo vào nhà vệ sinh rồi bôi chất bẩn vào bộ phận sinh dục. Cô M. dặn: Không được nói với ai. Nếu nói cô sẽ đập chết... Ngày 11/3, gia đình chị N. đưa cháu B.Y đến BV Đa khoa T.Ư Thái Nguyên để thăm khám. Kết quả, bộ phận sinh dục của cháu bị viêm nhiễm... Chị N. cho rằng vì mâu thuẫn gia đình nên cô ruột của cháu B.Y là giáo viên M. đã gây ra sự việc trên và đề nghị Cơ quan điều tra làm rõ.

Nhận thấy vụ việc có tính chất phức tạp, nhạy cảm, CA huyện Đại Từ đã báo cáo CA tỉnh Thái Nguyên và thường trực Huyện ủy, đồng thời khẩn trương chỉ đạo lực lượng điều tra, xác minh. Cùng thời gian này, trên một số trang báo điện tử và mạng xã hội có đăng tin, bài, bình luận, chia sẻ nội dung vụ việc chủ yếu theo lời kể của chị Nguyễn Bích N., gây bức xúc trong dư luận...

Theo CA huyện Đại Từ: Ngay sau khi nhận được đơn tố giác, Cơ quan CSĐT - CA huyện đã ra Quyết định trưng cầu, giám định, giám định bộ phận sinh dục và giám định tỷ lệ tổn hại sức khỏe của cháu B.Y; Đồng thời đưa cháu đến Trung tâm Pháp y tỉnh Thái Nguyên để tiến hành giám định và thu giữ mẫu dịch âm đạo và mẫu máu, gửi Viện Pháp y quốc gia giám định độc chất.

Ngày 13/3, Trung tâm Pháp y tỉnh Thái Nguyên ra Bản kết luận số 13/TD, kết luận: Mức độ tổn hại sức khỏe của cháu B.Y là 0% (không phần trăm). Ngày 20/3, Viện Pháp y quốc gia ra Bản kết luận giám định hóa pháp số 160/140/177/19/HP, kết luận: Không tìm thấy chất độc trong mẫu gửi giám định.

Thu thập tài liệu và làm việc với bác sĩ của Viện Đa khoa T.Ư Thái Nguyên, nơi gia đình cháu B.Y đưa đến khám, chẩn đoán cháu B.Y bị viêm âm đạo do tạp khuẩn. Bác sĩ không xác định được nguyên nhân cụ thể và thời điểm cụ thể cháu B.Y bị nhiễm 2 loại vi khuẩn nêu trên.

Không có biểu hiện bất thường

Tổ chức khám nghiệm hiện trường (có sự tham gia đầy đủ các thành phần trong đó có cháu B.Y, chị N. và bà Trần Thị S. - bà ngoại cháu) và trích xuất hình ảnh, camera giám sát tại Trường Mầm non xã T, Cơ quan điều tra không thu giữ được bất kỳ đồ vật, hình ảnh nào liên quan hoặc nghi vấn liên quan đến sự việc như đơn của chị N. tố giác.

Qua xác minh tại trường, BGH nhà trường đã cung cấp: Cô Hoàng Thị M. được phân công quản lý, giảng dạy tại lớp 3 tuổi A, không trực tiếp giảng dạy tại lớp 4 tuổi B là lớp cháu B.Y đang theo học. Hai cô giáo là Hà Thị Hoàn và Trần Thị Tuyến và những người trực tiếp giảng dạy và chăm sóc cháu B.Y tại lớp đều xác định: Ngày 6/3, trong khoảng thời gian học tập và sinh hoạt tại trường, cháu B.Y không có biểu hiện bất thường gì, không nhìn thấy cô M. gặp gỡ, tiếp xúc gì với cháu B.Y. Cô Hoàng Thị M. khẳng định ngày 6/3 không tiếp xúc với cháu B.Y và không có hành vi bôi chất bẩn vào “vùng kín” của cháu B.Y như nội dung đơn tố cáo.

Vụ việc đang được CA huyện Đại Từ tiếp tục khẩn trương củng cố tài liệu, chứng cứ để sớm chính thức có kết luận.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ