Nghi vấn không tặc hạ độc hành khách trên chuyến bay MH370 bằng… trà nhúng

Nghi vấn không tặc hạ độc hành khách trên chuyến bay MH370 bằng… trà nhúng

Một thám tử tìm hiểu vụ MH370 đã đưa ra giả thuyết mới nhằm giải thích sự biến mất bí ẩn của máy bay gần 6 năm trước. Ông cho rằng cơ trưởng chuyến bay đã cho hành khách uống trà nhúng để làm mất khả năng của họ.

Ismail Hammad được cho là một chuyên gia hàng không Ai Cập, ông đã nói với hãng tin Dail Star rằng những gì xảy ra trên chuyến bay định mệnh này không nghi ngờ gì là một “sự việc tập thể” ảnh hưởng tới toàn bộ mọi người trên máy bay.

Không tặc đã kiểm soát hành khách, phi hành đoàn và nhân viên an ninh trong một hành động chung và nhanh chóng” – ông nói.

Có một giả thuyết được đưa ra là cơ trưởng đã cố tình làm giảm áp suất máy bay sau khi đeo mặt nạ oxy trong một hành động giết người và tự sát.

Tuy nhiên, Ismail Hammad cho rằng phi công phụ sẽ can thiệp nếu việc trên xảy ra và máy bay đã bị “phá hủy như bao thuốc bị dậm dưới chân” nếu nó bị giảm áp suất ở một độ cao nào đó.

Thay vào đó, ông cho rằng trà đã được sử dụng để hạ gục hành khách và phi hành đoàn.

“Tôi nghĩ rằng yếu tố chung kết nối mọi người ở Đông Nam Á là họ thích uống trà, đặc biệt là trà Malaysia vốn rất phổ biến” – Ismail Hammad nói – “lời giải thích có khả năng nhất là tên không tặc đã khiến họ tê liệt bằng trà nhúng”.

Chuyến bay MH370 biến mất sau khi ngừng gửi thông tin tới kiểm soát không lưu trong vòng chưa đầy 1 giờ bay khi qua biển Đông.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ