Nghỉ thai sản có được hưởng phụ cấp thu hút hay không?

 GD&TĐ - Hỏi: Tôi là nhân viên văn thư trong diện biên chế của một trường tiểu học công lập. Ngày 12/6/2018 vừa qua, tôi nghỉ chế độ thai sản. Xin hỏi chuyên mục, trong thời gian nghỉ thai sản tôi có được hưởng phụ cấp thu hút hay không? Hoàng Thị Đức Tin (htductin***@gmail.com)

Học sinh Trường THCS Đồng Thanh (Vũ Thư, Thái Bình) trong thư viện nhà trường
Học sinh Trường THCS Đồng Thanh (Vũ Thư, Thái Bình) trong thư viện nhà trường

* Trả lời: Tại Điều 4 Nghị định số: 116/2010/NĐ-CP ngày 24/12/2010 của Chính phủ có nêu: Đối tượng được hưởng phụ cấp thu hút bằng 70% tiền lương tháng hiện hưởng, bao gồm: Mức lương chức vụ, ngạch, bậc hoặc cấp hàm và phụ cấp chức vụ lãnh đạo, phụ cấp thâm niên vượt khung, nếu có. Thời gian hưởng phụ cấp thu hút là thời gian thực tế làm việc ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn và không quá 5 năm.

Còn tại Điều 3 Thông tư liên tịch số: 08/2011/TTLT-BTC-BNV ngày 31/8/2011 của liên Bộ Nội vụ, Bộ Tài chính, hướng dẫn về thời điểm tính hưởng phụ cấp thu hút như sau: Trường hợp đến công tác ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn từ tháng 3/2011 trở về trước và hiện nay còn đang công tác ở vùng đó thì được tính hưởng phụ cấp thu hút kể từ tháng 3/2011. Trường hợp đến công tác ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn sau tháng 3/2011 thì được tính hưởng phụ cấp thu hút kể từ tháng có quyết định tiếp nhận của cơ quan có thẩm quyền.

Căn cứ vào quy định nêu trên và theo thư bạn viết, hiện bạn đang hưởng chế độ thai sản theo quy định của Luật Bảo hiểm xã hội, do đó trong thời gian nghỉ thai sản bạn sẽ không được hưởng phụ cấp thu hút, vì thời gian này bạn đang hưởng các chế độ của bảo hiểm xã hội (theo Khoản 2 Điều 4 Nghị định số: 116/2010/NĐ-CP và Điểm c Khoản 1 Điều 8 Thông tư liên tịch số: 08/2011/TTLT-BTC-BNV).

Mọi ý kiến thắc mắc về chế độ chính sách đối với nhà giáo, bạn đọc gửi về chuyên mục Hộp thư bạn đọc – Báo Giáo dục & Thời đại: 29B, Ngô Quyền (Hoàn Kiếm, Hà Nội). Email: bandocgdtd@gmail.com.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Trẻ nhập viện do uống vitamin quá liều. Ảnh: Bệnh viện Nhi Trung ương

'Con dao hai lưỡi' mang tên vitamin

GD&TĐ - Theo chuyên gia y tế, chỉ nên sử dụng một lượng vitamin cân đối vừa đủ cũng như phù hợp với tình trạng sức khỏe và nhu cầu của cơ thể.