Nghị lực vượt khó học giỏi của cô học trò nghèo Phú Thọ

GD&TĐ - Em Nguyễn Thị Thu Nga - học sinh lớp 10 Chuyên Sinh trường THPT Chuyên Hùng Vương (tỉnh Phú Thọ) là một tấm gương sáng của tinh thần vượt khó, học giỏi khi trở thành thành viên của đội tuyển dự thi chọn Học sinh giỏi quốc gia môn Sinh học tỉnh Phú Thọ, năm học 2018- 2019.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Phú Thọ gặp mặt đội tuyển học sinh giỏi quốc gia môn Sinh (Nga thứ 4 bên phải)
Lãnh đạo Sở GD&ĐT Phú Thọ gặp mặt đội tuyển học sinh giỏi quốc gia môn Sinh (Nga thứ 4 bên phải)

Sinh ra tại xã Sơn Vi, huyện Lâm Thao trong một gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, Nga là con gái thứ 2 trong gia đình. Chị gái em hiện đang là sinh viên trường Đại học Y Thái Nguyên, và em trai đang học tại trường THCS Lâm Thao.

Với đồng lương công nhân, dù rất khó khăn, mẹ em vẫn quyết tâm nuôi 3 chị em ăn học. Thương mẹ, và với quyết tâm vượt lên trên hoàn cảnh, trong suốt những năm học THCS, Thu Nga đã đạt được rất nhiều thành tích xuất sắc trong học tập. Với giải nhất học sinh giỏi cấp tỉnh môn Sinh học lớp 9, đồng thời Nga đã được tuyển thẳng vào lớp 10 Chuyên Sinh của trường THPT Chuyên Hùng Vương.

Ấn tượng đầu tiên khi chúng tôi tiếp xúc với em là sự khiêm tốn, và tự tin. Nga tâm sự: “Ban đầu, khi có tin được tuyển thẳng vào học ở trường Chuyên Hùng Vương, em lo lắm vì sợ mẹ em không đủ tiền để nuôi. Nhưng được sự quan tâm tạo điều kiện của nhà trường, đặc biệt là cô giáo dạy bộ môn Sinh học, em có thêm tự tin và quyết tâm sẽ học tập chăm chỉ để không phụ lòng thầy cô”.

Quyết tâm ấy lập tức chuyển thành hành động, bởi chỉ trong 2 tháng (tháng 8 - 9/2018) “dùi mài kinh sử”, với tư duy tốt và khả năng vận dụng kiến thức nhanh, Nga đã trở thành một trong những học sinh được tham dự kỳ thi chọn Đội tuyển học sinh giỏi quốc gia, và đạt điểm cao nhất.

Nhằm động viên, cũng như tiếp thêm động lực học tập và quyết tâm đạt thành tích cao trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia (dự kiến được tổ chức vào ngày 13,14,15/1/2019), Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Phú Thọ Nguyễn Minh Tường đã trao tặng cho Nga một bộ máy tính xách tay.

Xúc động khi được đón nhận sự quan tâm của lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo và trường THPT Chuyên Hùng Vương, Nga bày tỏ quyết tâm học tập để có thể đạt được thành tích cao, xứng đáng với kỳ vọng của thầy cô, của ngành giáo dục Phú Thọ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ (An Lão, Hải Phòng) trong giờ dạy Khoa học tự nhiên.

Tiến triển trong dạy học môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, nhiều nhà trường khẳng định việc dạy học môn tích hợp, đặc biệt môn Khoa học tự nhiên đã có những tiến triển tích cực.