Nghị lực đáng khâm phục của cô tân sinh viên trường Y

GD&TĐ - Tới xã Canh Nậu hỏi tên, ai cũng biết em Nguyễn Thị Thu Thảo ở bản Đồng Quán nhà nghèo, sức khỏe yếu, bị khuyết tật từ nhỏ nhưng vẫn giàu nghị lực vươn lên.

Nguyễn Thị Thu Thảo đang chuẩn bị nhập học vào Trường ĐH Y Hà Nội
Nguyễn Thị Thu Thảo đang chuẩn bị nhập học vào Trường ĐH Y Hà Nội

Trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT lấy điểm xét tuyển ĐH năm học 2017 - 2018, Thảo đã xuất sắc đạt 25,3 điểm (điểm cao thứ nhì của Trường THPT Yên Thế) và đỗ vào Trường ĐH Y Hà Nội, Canh Nậu là một xã đặc biệt khó khăn của huyện Yên Thế (Bắc Giang), từ trường tiểu học và THCS vào đến nhà Thảo chừng 3km đường rừng. Những năm em còn học ở xã, đường tới trường ổ gà, sống trâu lồi lõm, nhưng kể cả hôm trời mưa to gió lớn, Thảo không nghỉ học bao giờ.

Sinh ra đã không được bình thường như bạn bè, nhưng Thảo có may mắn được bố mẹ luôn động viên an ủi, các thầy cô giáo thường xuyên quan tâm, khích lệ cô học trò thiếu may mắn nhưng thông minh và ham học. Bạn bè cũng thông cảm, thấu hiểu và yêu quý cô bạn hiền lành và chịu khó của mình. Đó là những động lực rất lớn để em không ngừng nỗ lực phấn đấu, với kết quả là từ lớp 1 cho tới lớp 9, năm nào em cũng đạt HS giỏi.

Bước vào THPT, Thảo phải xa nhà, xuống huyện trọ học. Thương bố mẹ vất vả, em càng chuyên tâm học tập hơn, với quyết tâm thi bằng được vào Trường Y, để nay mai ra trường làm thầy thuốc cứu chữa những người nghèo và những người có số phận không may như mình.

Năm lớp 12, Thảo xuất sắc đạt giải Nhì môn Sinh học trong kỳ thi chọn HS giỏi cấp tỉnh, góp phần vào thành tích chung của Trường THPT Yên Thế có số HSG vào top đầu của tỉnh Bắc Giang. Bởi vậy, khi biết kết quả thi THPT quốc gia của Thảo, không ai ngạc nhiên, thay vào đó, các thầy cô cũng như bè bạn đều vui mừng khi biết Thảo đã đạt được ước mơ trở thành bác sĩ, điều mà em ấp ủ suốt 3 năm qua…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Hiệu quả là mấu chốt

GD&TĐ - Theo ADB, nhu cầu toàn cầu suy giảm và lãi suất quốc tế cao đã tác động đến tăng trưởng của Việt Nam trong năm 2023.