Nghẹt thở vì rác, dân ra đường chặn xe phản đối ô nhiễm

Bãi rác lộ thiên Tân Phước, diện tích khoảng 5ha ngày càng ô nhiễm nghiêm trọng. Hàng ngày người dân phải đối mặt với việc ô nhiễm nguồn nước, khói bụi....khiến họ bức xúc tập trung chặn các xe rác để phản đối.

Nghẹt thở vì rác, dân ra đường chặn xe phản đối ô nhiễm

Cho đến trưa nay 27/12, mặc dù đã được đại diện chính quyền, đoàn thể của thị xã La Gi (Bình Thuận) thuyết phục, vận động nhưng người dân thôn Phước Tiến, xã Tân Phước, thị xã La Gi vẫn chưa chịu giải tán, cương quyết không cho xe chở rác của Đội vệ sinh môi trường thị xã vào bãi rác Tân Phước vì bãi rác này quá ô nhiễm.

Tân Phước, bãi rác, lộ thiên, ô nhiễm, khói bụi, phản ứng
Rác được xử lý thủ công bằng cách đốt
Trước đó, từ chiều ngày 21/12, người dân đã kéo nhau ra đường chính của thôn Phước Tiến dẫn vào bãi rác để phản đối việc đốt rác ở bãi rác Tân Phước làm khói bụi bay mịt mù, bao trùm cả khu dân cư, làm nhiều người nghẹt thở.

Vì quá bức xúc, người dân đã chặn xe rác của đội vệ sinh môi trường thị xã La Gi ngăn không cho tiếp tục đổ rác vào bãi.

Đến chiều ngày 22/12, sau khi chính quyền địa phương đến nơi để vận động người dân thông cảm cho tình hình thực tế hiện nay và hứa với người dân sẽ đóng cửa bãi rác này nên người dân mới yên tâm, không phản đối nữa.

Tuy nhiên, khoảng 10 giờ ngày 26/12, người dân lại thấy 4 xe chở rác tiếp tục chạy vào bãi rác Tân Phước nên đã kéo nhau ra đường chặn không cho đoàn xe này vào. Họ dùng bạt, chiếu trải giữa đường trực suốt đêm.

Tân Phước, bãi rác, lộ thiên, ô nhiễm, khói bụi, phản ứng
Người dân tụ tập phản đối
Sáng nay 27/12, đoàn công tác của UBND thị xã La Gi do ông Võ Văn Hoàng – PCT UBND thị xã dẫn đầu đã tiến hành gặp gỡ người dân để vận động, giải thích, hẹn sẽ chuyển bãi rác đi nơi khác nhưng phải có thời gian, trước mắt đề nghị người dân để xe vào đổ rác bình thường, nhưng người dân vẫn cương quyết không cho xe vào.

Được biết, bãi rác Tân Phước có diện tích khoảng 5ha, là bãi rác lộ thiên, mỗi ngày hơn 50 tấn rác các loại của thị xã La Gi được thu gom tập kết về đây. Bãi rác này đã tồn tại gần 20 năm. Rác tại đây không qua quy trình xử lý, được ủi chất đống cao ngất ngưỡng. Mùi hôi thối từ bãi rác xông lên nồng nặc. Nước thải từ những núi rác này thẩm thấu xuống lòng đất nhiều năm làm cho các mạch nước ngầm trong khu vực bị ảnh hưởng trầm trọng.

Tân Phước, bãi rác, lộ thiên, ô nhiễm, khói bụi, phản ứng
Tân Phước, bãi rác, lộ thiên, ô nhiễm, khói bụi, phản ứng
Bãi rác tồn tại 20 năm qua gây ô nhiễm, làm đảo lộn cuộc sống người dân
Theo vietnamnet

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ