"Nghẽn" website bán vé AFF Cup, cổ động viên kêu trời

Nửa tiếng trước thời điểm phát vé xem trận bán kết lượt về giữa Việt Nam và Philippines, nhiều độc giả phản ánh các trang bán vé online của VFF rơi vào tình trạng nghẽn mạng, thậm chí là không truy cập được.

"Nghẽn" website bán vé AFF Cup, cổ động viên kêu trời
Theo thông báo của VFF, vé xem trận bán kết lượt về giữa Việt Nam và Philippines ngày 6/12 tới gồm 4 mệnh giá: 200.000 đồng, 300.000 đồng, 400.000 đồng và 500.000 đồng. So với vòng đấu bảng, mức giá này đã tăng lên đáng kể.

Vé được bán online, với số lượng khoảng 40-50% sức chứa sân vận động quốc gia Mỹ Đình (tức khoảng trên dưới 20.000 vé). Theo TTK VFF Lê Hoài Anh, con số chính xác chưa được chốt. Ông Hoài Anh cho biết thêm, số vé còn lại VFF sử dụng cho hoạt động đối ngoại, trả quyền lợi cho đối tác và cả cho CĐV đội khách. Theo quy định của AFF, số lượng vé dành cho đội khách sẽ chiếm 8% (khoảng 3.200 chiếc).

Theo kế hoạch, thời gian mở bán vé online sẽ bắt đầu từ 10h ngày 28/11 (thứ Tư) và kết thúc vào lúc 12h ngày 29/11, hoặc đến khi hết vé. Người mua sẽ thanh toán bằng thẻ ATM nội địa, credit…mỗi người được mua 1 lần bằng CMND (thẻ căn cước công dân) với số lượng tối đa cho 1 người/lần đặt lệnh là 4 chiếc. Khách đặt mua thành công có thể nhận vé chuyển trực tiếp qua dịch vụ Bưu chính Việt Nam hoặc nhận tại một địa điểm (trụ sở VFF trên đường Lê Quang Đạo, Mỹ Đình, Hà Nội).

VFF sẽ tổ chức bán vé trực tuyến qua trang web ở địa chỉ: https://ticketonline.vff.org.vn; https://vebongda.vff.org.vn.
Tuy nhiên, vào sáng nay (28/11), khá nhiều người hâm mộ phàn nàn rằng họ phải chờ rất lâu mới truy cập được vào các địa chỉ trên hoặc thậm chí một số bị out khỏi trang web cũng như không thể vào được các link bán vé trực tuyến của VFF.
 
Rất nhiều người phản hồi không thể truy cập vào các đường link bán vé trực tuyến của VFF.
"Nghẽn" website bán vé AFF Cup, cổ động viên kêu trời ảnh 2
"Nghẽn" website bán vé AFF Cup, cổ động viên kêu trời ảnh 3
"Nghẽn" website bán vé AFF Cup, cổ động viên kêu trời ảnh 4
Trên mạng xã hội, nhiều người dùng cũng than thở về tình trạng không thể hoặc khó truy cập vào các trang mua vé AFF Cup 2018 mà VFF hướng dẫn trong sáng ngày mở bán đầu tiên. 
"Vào 9h30 sáng 28/11, tôi cùng bạn bè đăng ký mua vé trực tuyến nhưng trang web liên tục báo lỗi", chị T. phản ánh với Tiền Phong.
Ghi nhận của Tiền Phong, tại thời điểm bán vé lúc 10h00, chúng tôi nhiều lần truy cập vào địa chỉ trang web: https://www.vebongdaonline.vn/mà VFF hướng dẫn trước đó nhưng đều không thành công.
Đến 10h13 phút, mặc dù đã truy cập được vào địa chỉ trên và tiến hành đặt vé, nhưng ngay sau đó hệ thống hiển thị dòng chữ: "Cảm ơn Quý khách đã quan tâm tới dịch vụ của chúng tôi. Hệ thống đang bận xử lý đơn hàng của những khách hàng khác. Quý khách vui lòng truy cập trở lại sau ít phút”.
Lúc 10h48 phút, sau nhiều lần truy cập, chúng tôi tiến hành đặt vé với mệnh giá 500.000 đồng/vé. Tuy nhiên, lúc này hệ thống đã phản hồi lại với dòng chữ: “Tất cả các vé của mệnh giá này đã được bán hết hoặc số lượng vé còn lại đang ở trạng thái chờ khách hàng khác thanh toán. Xin quý khách chọn mệnh giá khác hoặc quay lại sau!”.
Tương tự, độc giả N.Y phản ánh anh "may mắn" truy cập được đến giai đoạn chọn mệnh giá vé để rồi... thất vọng. "Khi tôi chọn mệnh giá vé 500.000 đồng, thì website phản hồi là vé mệnh giá này đã hết, yêu cầu chọn mệnh giá khác. Tuy nhiên khi tôi chọn các mệnh giá vé khác, thì website không phản hồi".
"Nghẽn" website bán vé AFF Cup, cổ động viên kêu trời ảnh 5
Lúc 10h48 phút, vé mệnh giá 500.000 đồng "đã hết"?
Cách thức mua vé online
Khi vào trang web của VFF để mua vé, người hâm mộ phải có tài khoản để Đăng nhập. Trong trường hợp chưa có tài khoản, khán giả có thể lập ở ngay dưới nút Đăng ký. Sau đó, khán giả có thể ấn vào nút mua vé và làm theo trình tự hướng dẫn.
Để mua vé, người hâm mộ phải cung cấp số điện thoại, email, số Chứng minh nhân dân hoặc Căn cước công dân. Mỗi người chỉ được phép mua tối đa 4 vé, nhưng cùng một mệnh giá. Việc mua vé này sẽ thanh toán qua thẻ ATM nội địa hoặc thẻ thanh toán quốc tế. Sau khi mua thành công, khách hàng có thể nhận theo hai cách dưới đây:
- Thứ nhất, chuyển trực tiếp qua dịch vụ bưu chính cho khách hàng có địa chỉ thuộc 12 quận nội thành Hà Nội, với điều kiện phải có CMND hoặc thẻ căn cước gốc để đối chiếu. Với những vé sau thời gian chuyển phát (trước ngày thi đấu 2 ngày) sẽ được tập kết tại một địa điểm và trả đến 12h00 của ngày thi đấu.
- Thứ hai, trả vé tại một địa điểm (BTC sẽ thông báo địa chỉ chính xác sau). Thời gian trả vé trước hai ngày diễn ra trận đấu và kết thúc lúc 12h00 của ngày thi đấu.
Theo Tienphong.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.