Nghệ thuật tinh túy ở xứ bò tót

GD&TĐ - Người Tây Ban Nha nói rằng, nếu nghệ thuật là một phần vô cùng quan trọng trong nền văn hóa của thành phố cổ kính Barcelona thì Bảo tàng nghệ thuật quốc gia Catalonia chính là nơi hoàn hảo nhất để bạn cảm nhận vẻ đẹp nghệ thuật tinh túy của thành phố này.

Nghệ thuật tinh túy ở xứ bò tót

Bảo tàng nghệ thuật quốc gia Catalonia thành lập năm 1934 với gần 300.000 hiện vật có từ thời Phục Hưng được trưng bày. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy các bức bích họa và bản khắc gỗ theo phong cách Romanesque, tranh tấm theo phong cách Gô tích, tượng điêu khắc bằng đá và tác phẩm nghệ thuật bằng kim loại.

Những kiệt tác theo phong cách Phục Hưng và Barôc từ thế kỷ 16 đến thế kỷ 18 cũng được trưng bày trong bảo tàng. Trong số đó có các tác phẩm của El Greco, Titian, Francisco de Zurbarán và nhiều danh họa khác.

Bên cạnh đó, Catalonia còn là nơi trưng bày nhiều bộ sưu tập nghệ thuật hiện đại bao trùm các giai đoạn tân cổ điển, tiên phong, hiện đại và noucentisme (phong trào văn hóa đầu thế kỷ 20 tại Catalan).

Tác phẩm của các danh họa vĩ đại như Salvador Dalí, Marià Fortuny, Antoni Gaudí và Pablo Picasso đều được trưng bày tại đây. Những du khách đam mê nhiếp ảnh hẳn sẽ thích thú với bộ sưu tập gồm 6.500 bức ảnh theo các trường phái hình tượng đến báo ảnh và tân hiện thực.

Theo Expedia

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ