Nghe số tiền thách cưới của nhà gái, bố mẹ tôi đùng đùng nổi giận

Thật không ngờ bên nhà gái lại đòi hỏi một cách vô lý, chẳng khác nào bán con gái thế này.

Nghe số tiền thách cưới của nhà gái, bố mẹ tôi đùng đùng nổi giận

Tôi và Nhung yêu nhau hơn 2 năm nay. Nhung là một cô gái tốt, hiền hậu, đảm đang và đang là giáo viên cấp 2. Từ khi yêu nhau, tôi thường xuyên đến nhà Nhung ăn cơm chiều, có khi ở lại cả ngày chủ nhật.

Gia đình Nhung đón tiếp tôi rất chu đáo. Theo tôi thấy, bố mẹ em cũng hiền nhưng không lành. Vì họ hay đòi hỏi tôi nhiều thứ dù không nói thẳng ra.

Ví dụ có khi mẹ Nhung than không có tiền chữa bệnh thấp khớp hành hạ mấy năm nay. Tôi nghe thế chẳng đành lòng nên chủ động đưa cho em 20 triệu để dẫn mẹ đi khám chữa bệnh. Tầm vài tháng sau, bố Nhung lại than vãn bộ ghế salon cũ kĩ, lỗi thời nhưng không có tiền mua bộ mới cho hợp thời. Tôi lại chủ động đưa Nhung đi mua bộ khác về thay.

Nghe số tiền thách cưới của nhà gái, bố mẹ tôi đùng đùng nổi giận còn chúng tôi có nguy cơ chia tay - Ảnh 1.

Nhung là một cô gái tốt, hiền hậu, đảm đang và đang là giáo viên cấp 2. (Ảnh minh họa).

Hay anh trai Nhung cưới vợ cũng hỏi vay tôi cả trăm triệu để tổ chức. Bố mẹ Nhung lại đứng ra nói giúp là chúng tôi thế nào cũng trở thành người nhà, cho anh Nhung mượn rồi từ từ anh ấy sẽ trả lại. Không cho thì không ổn, mà cho mượn rồi, tôi chỉ sợ không lấy lại được. Vì làm ở công ty nước ngoài nên lương tôi khá cao. Hàng tháng tôi dư dả cũng nhiều. Thế mà từ lúc yêu Nhung, số tiền ấy cứ vơi dần đi.

Được cái Nhung không bao giờ đòi hỏi tôi thứ gì. Tôi mua quà tặng, em cũng từ chối rồi giận dỗi. Tôi đưa em đi ăn ở những nhà hàng nổi tiếng, em cũng không chịu đi vì sợ tốn tiền.

Chủ nhật vừa rồi, bố mẹ tôi đem trầu cau qua nhà hỏi Nhung làm dâu. Chúng tôi định đầu năm sau tổ chức đám cưới cho hợp tuổi. Bên nhà gái dựng rạp, đặt bàn cỗ đón nhà trai rất hoành tráng nên mẹ tôi cũng hài lòng. Thế nhưng khi bàn vào vấn đề chính, thái độ của nhà gái lại khiến bố mẹ tôi giận dữ bỏ về.

Nghe số tiền thách cưới của nhà gái, bố mẹ tôi đùng đùng nổi giận còn chúng tôi có nguy cơ chia tay - Ảnh 2.

Nhung gọi điện, khóc nức nở trong điện thoại nói xin lỗi tôi và gia đình. (Ảnh minh họa).

Khi mẹ tôi nói sẽ cưới dâu 2 cây vàng và số tiền 50 triệu thì bố mẹ Nhung giãy nãy lên. Mẹ Nhung nói thẳng số tiền ấy quá ít vì: "Ông bà thử tính xem, nuôi con từ bắp tay đến nay đã 28 tuổi. Riêng tiền ăn thôi đã vượt con số đó rồi. Chưa kể tiền tôi cho nó ăn học, tiền quần áo, xe cộ. Khi về nhà ông bà thì nó làm, cung phụng cho ông bà chứ có đem về nhà đẻ nữa đâu. Ông bà đi cưới vậy là ép chúng tôi quá".

Bố tôi nén giận hỏi họ muốn bao nhiêu. Ngay lập tức, bố Nhung đáp lại là muốn tiền thách cưới 2 tỷ.

"Chúng tôi tính hết rồi, bao nhiêu đó mới đủ". Bố mẹ tôi giận dữ ra mặt. Bố tôi đập bàn nói họ định bán con gái hay sao mà đòi hỏi kiểu đó. Rồi bố mẹ tôi và họ nhà trai bỏ về. Họ nhà gái đứng ngây người ra. Tôi cũng giận nên bỏ về cùng mọi người.

Nhung gọi điện, khóc nức nở trong điện thoại nói xin lỗi tôi và gia đình. Bên nhà gái đồng ý với số tiền cưới của nhà trai rồi. Nhưng giờ bố mẹ tôi lại không đồng ý cưới Nhung nữa vì ghét bố mẹ em. Đứng giữa, tôi mệt mỏi vô cùng.

Số tiền 2 tỷ, nhà tôi có nhưng tôi không ngờ bố mẹ Nhung lại đem con gái ra "kinh doanh" như thế. Theo mọi người nên tiếp tục cưới hay dừng lại luôn đây?

Theo afamily.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ