Nghệ sĩ bảo vệ môi trường với lối sống giản đơn

GD&TĐ - Trung tâm Hành động và Liên kết vì Môi trường và Phát triển – CHANGE cùng Phong trào toàn cầu về Biến đổi khí hậu 350.org Việt Nam vừa phối hợp với CLB Tuổi trẻ Thăng Long (YDA Việt Nam) thực hiện chiến dịch môi trường mang tên “Sống Giản đơn” khởi đầu bằng hàng loạt sự ủng hộ của các nghệ sĩ Việt Nam thông qua bộ ảnh cùng tên.

Nghệ sĩ bảo vệ môi trường với lối sống giản đơn
Nghệ sĩ bảo vệ môi trường với lối sống giản đơn ảnh 1Nghệ sĩ bảo vệ môi trường với lối sống giản đơn ảnh 2Nghệ sĩ bảo vệ môi trường với lối sống giản đơn ảnh 3

Đây là dự án mong muốn truyền cảm hứng cho cộng đồng người Việt Nam, đặc biệt là giới trẻ về bảo vệ môi trường bằng những hành động vô cùng giản đơn. 

Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng của Việt Nam như Hà Okio, Mai Khôi, Trương Thị May, Hoàng Quyên, Tăng Nhật Tuệ, Trác Thúy Miêu, Phương Mai… đã gửi các bộ ảnh mang phong cách đơn giản của bản thân, kèm theo các thông điệp, lời kêu gọi, chia sẻ với cộng đồng để ủng hộ chiến dịch. 

Các nghệ sĩ nổi tiếng khác như Thanh Bùi, Hồ Quỳnh Hương, Hoàng Bách, Nhật Thủy, Anna Trương… cùng hưởng ứng chia sẻ thông điệp sống giản đơn trên mạng xã hội.

Các thông điệp và hành động “sống giản đơn” mà các nghệ sĩ muốn truyền tải như là bao gồm khuyến khích đi xe đạp, ăn chay, tiết kiệm điện, ăn chay, trồng cây xanh, ngừng vứt rác bừa bãi, hạn chế sử dụng túi nilon, tiết kiệm nước, sử dụng điều hòa tối ưu, hạn chế sử dụng túi nilon, trồng cây xanh, không lãng phí thức ăn, tái chế, ngừng vứt rác bừa bãi, không lãng phí thức ăn, và khuyến khích đi xe đạp….Các hành động kêu gọi “sống giản đơn” sẽ liên tục được các nghệ sĩ Việt Nam chia sẻ trên mạng xã hội trong tuần này.

Chiến dịch “Sống giản đơn” được khơi nguồn cảm hứng từ quan điểm nhân văn mà Đức Pháp Vương Gyalwang Drukpa từng chia sẻ: “Tất cả chúng ta đều đến từ thiên nhiên và là một phần của thiên nhiên. 

Chúng ta cần hiểu rằng mọi loài đều chung sống trong cùng một ngôi nhà, chúng ta phải biết trân trọng các loài khác, cùng bảo tồn thiên nhiên và sống hòa hợp với môi trường. 

Hạnh phúc đến từ hiểu biết sâu sắc rằng việc bảo vệ, làm đẹp môi trường bên ngoài chỉ có thể đến từ ý thức và hành động đẹp của mỗi người. Thiên nhiên - con người chính là một thế giới”.

Chiến dịch “Sống giản đơn” mong muốn sẽ là niềm cảm hứng cho giới trẻ về một phong cách sống thân thiện và tôn trọng môi trường thông qua bằngviệc đơn giản hóa những nhu cầu cá nhân để giảm tác động đến thiên nhiên bằng những hành động đơn giản, dễ thực hiện.

.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ