Nghe lời yêu qua facebook, mất 11.000 USD

Quen bạn qua facebook, chị N.T.K.V bị lừa hơn chục ngàn USD bằng chiêu lừa cũ nhưng nhiều người vẫn sập bẫy, là tẩy rửa USD bị nhuộm.

Nghe lời yêu qua facebook, mất 11.000 USD

Hiện vụ việc được công an Q.Thủ Đức, TP.HCM chuyển cho cơ quan CSĐT công an TP.HCM để mở rộng điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Hiện có 1 nghi phạm người nước ngoài là D.J đang bị công an tạm giữ hình sự để điều tra về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Qua điều tra và trình báo của nạn nhân N.T.K.V (SN 1986, ngụ P.Linh Tây, Q.Thủ Đức), đầu năm 2014 thông qua mạng xã hội facebook, chị V có quen với người đàn ông nước ngoài là A.H, quốc tịch Irland, hiện đang cư ngụ tại Brazil. Qua trò chuyện trên mạng ảo, sau 1 thời gian, hai người trở nên thân thiết.

Ngày 12/3 A.H có liên hệ với chị V thông báo sẽ sang Việt Nam làm ăn và sẽ gửi tiền sang cho chị V giữ dùm trước. A.H nói đã gửi 1 két sắt từ Irland sang, bên trong có chứa 320 ngàn USD.

Sau đó ít ngày chị V nhận được điện thoại của 1 người đàn ông ngoại quốc. Người này tự giới thiệu là D.J, nhân viên của công ty Parcel delivery and courier servicer. LTD, là công ty giao nhận chuyển két sắt. D.J yêu cầu chị V đóng 11 ngàn USD, gồm các khoản mà theo lời D.J là thuế sân bay, phí bảo hiểm tiền mặt, phí chống rửa tiền mặt tại Việt Nam…

Theo yêu cầu của D.J từ ngày 14 đến 19/3 chị V đã 3 lần chuyển tiền vào 2 tài khoản đứng tên chủ tài khoản giao dịch là 2 phụ nữ Việt Nam, tổng số tiền là 11 ngàn USD.

Ngày 22/3 D.J liên hệ thông báo với chị V là két sắt chứa tiền của A.H về đến Việt Nam và 22h đêm D.J chuyên chở két sắt đến giao tận nhà chị V ở đường số 9, P.Linh Tây, Q.Thủ Đức. Trước khi bỏ đi, D.J còn cho chị V xem bảng hướng dẫn bằng tiếng Anh cách dùng hoá chất biến giấy thành USD.

Hôm sau chị V mở két sắt ra chỉ thấy toàn là các xấp giấy màu xanh, chẳng có tiền USD nào. Chị V liên hệ thì D.J cho biết, phải chi thêm 60 ngàn USD mua hoá chất ở đại sứ quán của 2 quốc gia đặt tại Việt Nam và D.J yêu cầu chị V phải chuyển số tiền này ngay trước ngày 24/3.

Chị V có liên hệ chủ nhân ké sắt là A.H thì cũng nhận được chỉ dẫn tương tự. Nghi bị lừa, chị V đã trình báo công an địa phương.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an đã làm cho D.J lộ diện và tiến hành bắt giữ đối tượng này. Bước đầu cơ quan công an thu giữ lượng lớn tang vật gồm: 1 két sắt, 1 va ly màu đen, 21 xấp giấy màu xanh lá cây nhạt...

Cơ quan công an tình nghi D.J là thành viên của 1 băng nhóm lừa đảo chuyên nghiệp bằng chiêu tẩy rửa USD bị nhuộm, chuyên nhắm vào những phụ nữ nhẹ dạ cả tin.

Hiện công an TP.HCM đang mở rộng điều tra.

Theo Vietnamnet

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ