Nghề kỹ sư – một góc nhìn khác

GD&TĐ - Kỹ sư là gì? Tại sao kỹ sư lại quan trọng? Làm nghề Kỹ sư có thể coi là một câu chuyện tình nhiều bí ẩn giữa đàn ông và máy móc? Các khái niệm về bu lông, ốc vít là gì? Hay nghề này liệu chỉ phù hợp với nam giới là đúng hay sai?


Nghề kỹ sư lúc nào cũng có như cầu tuyển dụng lớn
Nghề kỹ sư lúc nào cũng có như cầu tuyển dụng lớn

Những câu hỏi này và nhiều câu hỏi khác nữa sẽ liên tục xuất hiện khi nghĩ đến lĩnh vực chuyên môn của nghề Kỹ sư. Bởi thế nên kết quả nghiên cứu và khảo sát từ “The Guarsian và Careerbliss” cũng đã từng cho biết Nghề Kỹ sư được tận hưởng cảm giác tự mình tìm ra giải pháp cho những vấn đề hóc búa.

Nghiên cứu chỉ ra rằng, trong tất cả các nghề, kỹ sư là những người hạnh phúc nhất. Nghề kỹ sư là nghề có thể làm trong nhiều ngành khác nhau, từ chế tạo xe sang tới xây dựng sân vận động, nhưng họ có cơ hội thử nghiệm những ý tưởng của bản thân và được nhìn thành quả của mình đi vào hoạt động sau khi đã hoàn thành. Một trong nhiều lý do khác khiến các kỹ sư yêu nghề là họ được làm công việc mình yêu thích mà vẫn nhận được mức lương khá tốt. Hơn nữa, nghề kỹ sư lúc nào cũng có như cầu tuyển dụng lớn.

Kỹ sư là ngành khoa học và công nghệ liên quan đến thiết kế, xây dựng và sử dụng động cơ, máy móc, cấu trúc. Về bản chất, nghề kỹ sư là một nghề như thế! Thật ngạc nhiên khi họ tạo ra và cung cấp các giải pháp công nghệ cho các vấn đề cho dù có khó khăn đến đâu. Chính những ý tưởng sáng tạo của họ đã có tầm ảnh hưởng lớn đến mọi lĩnh vực của cuộc sống chúng ta. Kỹ sư thiết kế là người sản xuất và duy trì hầu như tất cả các lĩnh vực mà các ngành công nghiệp sử dụng và rất quan trọng trong việc phát triển tương lai của xã hội hiện đại.

Kỹ sư là một nghề có đóng góp to lớn vào các lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội

Kỹ sư là một nghề có đóng góp to lớn vào các lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội

Mỗi ngành công nghiệp và mỗi lĩnh vực của xã hội đều phụ thuộc vào công việc chính xác và hiệu quả từ nghề kỹ sư mang lại. Các kỹ sư tham gia vào việc đổi mới, sáng tạọ, thiết kế và cung cấp các giải pháp công nghệ cho sự phát triển bền vững. Do đó, các kỹ sư phải có những phẩm chất - kỹ năng phân tích, sáng tạo, kỹ năng truyền thông, kiến thức về doanh nhân, lãnh đạo, tiêu chuẩn đạo đức, tính chuyên nghiệp và tính linh hoạt.

Có nhiều chuyên ngành khác nhau trong kỹ thuật, chẳng hạn như cơ khí, điện và điện tử dân dụng, hoá học, ô tô, robotics và nhiều hơn nữa. Mỗi nguyên lý kỹ thuật đòi hỏi các yêu cầu kỹ năng cụ thể, và mỗi ngành đó thì đều phức tạp; đều đòi hỏi kỹ năng toán học mạnh mẽ, logic, trí tuệ và khả năng thực tiễn.

Để đáp ứng các yêu cầu về công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế, đồng thời từ nhiều bối cảnh, thách thức lớn trên toàn cầu, Trường Kỹ thuật MDIS hiện đang cung cấp các chương trình đào tạo kỹ thuật liên ngành chuyên sâu trong lĩnh vực quản lý điện, điện tử, cơ khí và dự án.

Các chương trình đào tạo kỹ thuật của trường đều được quốc tế công nhận bởi trường Đại học Northumbria. Đây là ngôi trường đã được xếp hạng Top 20 tại Vương quốc Anh về kỹ thuật tổng hợp theo The Complete University Guide 2017 (Anh) và Top 40 ở Vương quốc Anh về kỹ thuật điện, điện tử và Cơ khí của The Complete University Guide 2017.

Trường Kỹ thuật MDIS cung cấp cho sinh viên con đường hướng tới một tương lai chất lượng với hệ thống bằng cấp uy tín từ tốt Nghiệp Cao Đẳng cho đến Cử nhân Đại học hay Sau Đại Học (Tiến sĩ). Các chương trình này nhằm mục đích trang bị cho sinh viên tốt nghiệp luôn sẵn sàng cho một sự nghiệp đầy thách thức và đạt được nhiều thành tựu trong tất cả các khía cạnh của lĩnh vực kỹ thuật, từ R & D trong thiết kế sản phẩm, đến phát triển và sản xuất. Nói cách khác, đó là một trong những nơi sẽ trả lời cho người học câu hỏi: Nghề kỹ sư là gì và cần gì để trở thành kỹ sư.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.
Xe tăng T-72 do Liên Xô sản xuất ở Ba Lan

Ba Lan mất dấu xe tăng gửi Ukraine

GD&TĐ - Một nhà phân tích quân sự Ba Lan cho biết, không rõ Ba Lan hiện đang có bao nhiêu tăng T-72, bởi không rõ Warsaw đã tặng bao nhiêu loại xe này cho Kiev.