Nghệ An: Tuyên dương thí sinh đạt giải Kỳ thi tay nghề quốc gia 2018

GD&TĐ - Chiều 8/6, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ tuyên dương học sinh, sinh viên và giáo viên hướng dẫn thí sinh đạt giải Kỳ thi tay nghề Quốc gia lần thứ X - năm 2018.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An trao bằng khen cho các em đạt giải Nhất và giải Ba kỳ thi tay nghề quốc gia
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An trao bằng khen cho các em đạt giải Nhất và giải Ba kỳ thi tay nghề quốc gia

Kỳ thi tay nghề quốc gia lần thứ X năm 2018 Nghệ An có 10 thí sinh được tuyển chọn từ kỳ thi tay nghề cấp tỉnh với 10 nghề. Kết quả, có 8/10 thí sinh đoạt giải với 1 giải Nhất, 2 giải Ba và 5 giải Khuyến khích.

Trong đó, giải Nhất của em Vi Thị Diệu Vui - nghề công nghệ thời trang (Trường Trung cấp Kinh tế - Công nghiệp - Thủ công nghiệp) được đánh giá xuất sắc với số điểm gần tuyệt đối (99,47/100 điểm) - đứng đầu danh sách đạt Huy chương Vàng.

Trao thưởng cho các thí sinh đạt giải Khuyến khích
Trao thưởng cho các thí sinh đạt giải Khuyến khích 

Thành công từ cuộc thi này đã ghi nhân sự nỗ lực, trình độ, khả năng bản lĩnh nghề nghiệp của các học viên Nghệ An. Những thành tích đạt được còn khẳng định uy tín, chất lượng của các trường trong công tác đào tạo, phát triển kỹ năng nghề, góp phần quan trọng để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của tỉnh.

Cũng sau cuộc thi này, thí sinh Vi Thị Diệu Vui và thí sinh Hoàng Văn Đức (nghề Hàn) - Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc) tiếp tục được Ban tổ chức Kỳ thi tay nghề quốc gia lựa chọn để huấn luyện đội tuyển tham dự Kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ XII được tổ chức tại Thái Lan.

Trao bằng khen của tỉnh cho giáo viên có học sinh đạt giải kỳ thi nghề quốc gia

Trao bằng khen của tỉnh cho giáo viên có học sinh đạt giải kỳ thi nghề quốc gia

Kỳ thi tay nghề quốc gia là một hoạt động nhằm tôn vinh lực lượng lao động trẻ có tay nghề cao. Qua đó, thúc đẩy phong trào thi đua học tập, rèn luyện tay nghề, thi thợ giỏi ở các cấp, các ngành; đồng thời khuyến khích người dạy, người học phát huy năng lực sáng tạo, tạo nguồn lao động có tay nghề cao tham dự thi tay nghề khu vực và thế giới.

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho học sinh đạt giải Nhất và giải Ba, tặng thưởng các thí sinh đạt giải Khuyến khích tại cuộc thi kỹ năng nghề quốc gia. Bên cạnh đó, UBND tỉnh cũng khen thưởng các giáo viên dạy nghề, bồi dưỡng học sinh đạt thành tích trong cuộc thi này.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ