Nghệ An: Trăm mét kênh lớn bất ngờ sạt lở nghiêm trọng

GD&TĐ - Chiều 17/10, ông Nguyễn Trung Thành - Phó Chủ tịch UBND huyện Đô Lương (Nghệ An) xác nhận có một đoạn bờ kênh dài bất ngờ sạt lở xuống sông. 

Nghệ An: Trăm mét kênh lớn bất ngờ sạt lở nghiêm trọng

Người dân rất lo lắng và sợ khi thấy sạt lở nên huyện phải sửa ngay, dự kiến sáng ngày 18/10 sẽ cho sửa luôn để tránh ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.

Cũng theo ông Thành, Huyện đã báo cáo sự việc sạt lở đoạn bờ kênh chính sông Đào lên UBND tỉnh và Sở Nông nghiệp để có hướng xử lý, khắc phục tình hình.

Ông Thành cho biết thêm, kênh này được làm từ rất lâu rồi. Do vừa qua mưa lũ nước dâng cao nên khi nước rút khu vực này đã bị sạt lở. Hiện lực lượng chức năng huyện Đô Lương đang tính toán phương án làm và dự toán để ngày 18/10 sẽ sửa chữa đoạn kênh bị sạt lở này.

Trước đó, vào khoảng 17h ngày 16/10, người dân ở xóm 7 (xã Đông Sơn, Đô Lương) giật mình khi phát hiện một đoạn bờ kênh dài bất ngờ sạt lở xuống sông. Tại khu sạt lở, mặt đường kênh bị sụt lún gần 1m, gây nứt nẻ ở nhiều nơi. Nơi xảy ra sạt lở cách cầu Bara Đô Lương khoảng 500m.

Rất may vào thời điểm xảy ra vụ sạt lở bờ kênh đã không có người dân hay vật nuôi nào đi qua nên không có thiệt hại gì.

Nhận được tin báo, chính quyền địa phương, lãnh đạo UBND huyện Đô Lương đã có mặt tại hiện trường ngay sau đó để làm rõ. Đồng thời lực lượng chức năng đã cho khoanh vùng để cảnh báo cho các phương tiện, cấm người đi qua.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ