Nghệ An: Thanh niên tình nguyện giúp thí sinh gãy chân từ nhà đến điểm thi

GD&TĐ - Một thí sinh dự thi tại Trường THPT Thanh Chương 3 (Nghệ An) bị gãy chân trước đó, phải ngồi xe lăn. Bước vào kỳ thi, em đã được các bạn đoàn viên tình nguyện giúp đỡ, chở từ nhà đến điểm thi và đưa vào phòng thi.

Dù gặp tai nạn em vẫn cố gắng dự thi như các thí sinh khác
Dù gặp tai nạn em vẫn cố gắng dự thi như các thí sinh khác

Đó là thí sinh Nguyễn Văn Mạnh SBD 2902115, học sinh lớp 12H, trường THPT Thanh Chương 3. Trước đó 10 ngày, Mạnh bị tai nạn giao thông khiến em bị gãy một chân, phải bó bột. Hiện em vẫn chưa đi lại được, và ngồi xe lăn, mọi sinh hoạt phải nhờ vào người thân giúp đỡ.

Bị tai nạn vào thời điểm cận kề ngày thi, nhưng em cố gắng vững vàng tâm lý, tiếp tục ôn tập và bước vào kỳ thi THPT quốc gia.

Khi đến điểm thi, đội tình nguyện là các đoàn viên của trường THPT Thanh Chương 3 đã đến tận nhà, dùng xe máy chở Mạnh đến điểm thi. Khoảng cách từ nhà Mạnh (xã Cát Văn) đến điểm thi trường THPT Thanh Chương 3 hơn 8km. Sau đó, các bạn tiếp tục giúp đỡ đưa thí sinh này từ cổng trường vào phòng thi.

Nghệ An huy động hơn 2.500 thanh niên tình nguyện chia làm 115 đội tiếp sức mùa thi

Nghệ An huy động hơn 2.500 thanh niên tình nguyện chia làm 115 đội tiếp sức mùa thi

Hình ảnh đẹp này khiến nhiều phụ huynh và thí sinh khác xúc động. Cùng động viên cậu học trò làm bài thi tốt.

Thầy Nguyễn Nhật Đức - Bí thư đoàn trường THPT Thanh Chương 3 cho biết: “Mạnh là một học sinh có lực học khá. Bị tai nạn và đến ngày thi chân vẫn phải bó bột, em đã được các giám thị tại điểm thi bố trí vị trí phù hợp với người ngồi xe lăn”.

Kết thúc buổi thi đầu tiên môn Ngữ văn, Nguyễn Văn Mạnh cho biết em hoàn thành bài thi của mình và sẽ cố gắng ở những môn thi tiếp theo.

Anh Nguyễn Văn Công và chị Bùi Thị Hiền (bố mẹ của Mạnh) chia sẻ: “Khi con bị tai nạn, 2 vợ chồng cũng rất lo lắng, vì sợ ảnh hưởng đến kỳ thi quan trọng này. Từ nhà đến điểm thi cũng khá xa, riêng việc chở con đến điểm thi bằng cách nào cũng khó khăn. Thật may là có các bạn đoàn viên thanh niên tình nguyện giúp đỡ, khiến chúng tôi rất vui và cảm động vì được quan tâm, giúp đỡ”.

Được biết, hoàn cảnh gia đình Mạnh vất vả, bố mẹ làm nông nghiệp và nuôi các con ăn học.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ