Nghệ An: Tạm đình chỉ giáo viên cơ sở mầm non ABC đánh trẻ

GD&TĐ - Ngay sau khi xuất hiện một clip giáo viên mầm non có hành vi đánh trẻ trên địa bàn TP Vinh, Sở GD&ĐT Nghệ An đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT thành phố Vinh tạm đình chỉ giáo viên này.

Ảnh cắt từ clip: Sự việc xảy ra tại cơ sở mầm non ABC (TP Vinh)
Ảnh cắt từ clip: Sự việc xảy ra tại cơ sở mầm non ABC (TP Vinh)

Trước đó, tối ngày 19/4, trên mạng xã hội xuất hiện một clip được cho là ghi tại cơ sở mầm non tư thục ABC (TP Vinh, Nghệ An), trong đó một giáo viên dùng tay lắc, đánh vào người cháu bé.

Clip thu hút hàng nghìn lượt xem và chia sẻ, gây phẫn nộ và bất bình trong dư luận.

Ông Nguyễn Trọng Hoàn, Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An cho biết: Ngay sau khi xuất hiện hình ảnh clip một giáo viên đánh học sinh ở một trường mầm non trên địa bàn Thành phố Vinh, Sở Giáo dục và Đào tạo đã yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố Vinh chỉ đạo nhà trường tạm đình chỉ công tác đối với giáo viên có hành vi đánh trẻ.

Bên cạnh đó, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu Phòng Giáo dục làm rõ, xác minh sự việc xảy ra tại cơ sở mầm non tư thục ABC. Xử lý nghiêm đúng người đúng tội để có tác dụng răn đe, dứt khoát không để tình trạng xảy ra.

Đồng thời, Phòng GD&ĐT cùng cơ sở mầm non ABC phối hợp với gia đình để động viên các cháu, không để cho học sinh xảy ra tình trạng bất an, sợ hãi. Ổn định tình hình dạy học, chăm sóc trẻ tại cơ sở. Sở cũng yêu cầu cơ sở chấn chấn chính tác phong lề lồi làm việc của giáo viên theo đúng hình ảnh mô phạm của ngành.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Quang Hải cân nhắc tiếp tục xuất ngoại.

Quang Hải chuẩn bị xuất ngoại?

GD&TĐ - Quang Hải hiện đang nhận được sự quan tâm của một số câu lạc bộ ở Nhật Bản, Hàn Quốc và cả Thái Lan nên cân nhắc xuất ngoại thêm một lần nữa.