Nghệ An: Nổ lớn tại xưởng chiết xuất gas

GD&TĐ - Người dân sống xung quanh khu vực chiết xuất gas tại xã Quỳnh Lộc, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An, hốt hoảng bỏ chạy khi nghe hàng loạt tiếng nổ lớn và lửa khói bùng sáng cả vùng trời.

Vụ cháy nổ làm sáng rực cả bầu trời, khiến nhiều người dân hoảng sợ
Vụ cháy nổ làm sáng rực cả bầu trời, khiến nhiều người dân hoảng sợ

Ông ông Hồ Sỹ Tùng, Chánh văn phòng UBND Thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) cho biết, cơ quan chức năng đang điều tra vụ cháy tại khu vực chiết xuất gas xảy ra vào khoảng 20h23" tối ngày 27/9.

Theo đó, vụ cháy xảy ra tại khu vực chiết xuất gas của công ty T.M.Đ có chủ tại TP Vinh, Nghệ An đóng trên địa bàn xóm 5, xã Quỳnh Lộc, TX Hoàng Mai. Nghe tiếng nổ lớn, sau đó xuất hiện lửa và khói bùng phát lên dữ dội, hàng trăm người gần khu vực này hốt hoảng bỏ chạy, và báo tin cho lực lượng cứu hỏa.

Ngay khi nhận được tin báo, các lực lượng của Thị xã Hoàng Mai, Phòng Cảnh sát PCCC số 4 (Sở Cảnh sát PCCC Nghệ An) đã điều hàng chục cán bộ chiến sĩ cùng 4 xe cứu hỏa đến hiện trường dập lửa. Đến khoảng 22 giờ, đám cháy đã được khống chế.

Được biết, tại khu vực chiết xuất gas này hàng ngày có hàng chục công nhân làm việc. Nhưng rất may vụ cháy không gây thiệt hại về người. Hiện con số thiệt hại chưa được thống kê, tuy nhiên theo lãnh đạo xã Quỳnh Lộc vụ cháy gây nhiều tổn thất tại khu vực nhà xưởng rộng hơn 4000m2. Thông tin ban đầu có 2 xe ô tô tải chở gas và nhiều bình gas trong nhà xưởng đã bị thiêu rụi.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ