Nghệ An: Những khoảnh khắc xúc động trong buổi tòng quân

GD&TĐ - Các tân binh lên đường thực hiện nghĩa vụ với Tổ quốc, hành trang không chỉ là chiếc ba lô con cóc mà còn là những cái ôm siết chặt, cái vẫy tay lưu luyến, và lời dặn dò đầy tin tưởng của người thân.

Nghệ An: Những khoảnh khắc xúc động trong buổi tòng quân
Nghệ An: Những khoảnh khắc xúc động trong buổi tòng quân ảnh 1Nghệ An: Những khoảnh khắc xúc động trong buổi tòng quân ảnh 2Nghệ An: Những khoảnh khắc xúc động trong buổi tòng quân ảnh 3Nghệ An: Những khoảnh khắc xúc động trong buổi tòng quân ảnh 4Nghệ An: Những khoảnh khắc xúc động trong buổi tòng quân ảnh 5Nghệ An: Những khoảnh khắc xúc động trong buổi tòng quân ảnh 6Nghệ An: Những khoảnh khắc xúc động trong buổi tòng quân ảnh 7Nghệ An: Những khoảnh khắc xúc động trong buổi tòng quân ảnh 8Nghệ An: Những khoảnh khắc xúc động trong buổi tòng quân ảnh 9

Sáng 15/2, các địa phương trong tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức lễ giao nhận quân đợt 1, năm 2017.

Đợt tuyển quân này, Nghệ An có 2.900 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Trong đó có 2.891 nam thanh niên; 9 nữ thanh niên; 122 thanh niên là người công giáo; 623 thanh niên là người dân tộc thiểu số.

Về trình độ văn hóa, có 1.079 người tốt nghiệp THCS, 1.625 người tốt nghiệp THPT, 196 người có trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học. 12 tân binh là Đảng viên.

Tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Nghệ An, rất đông người dân tập trung tiễn chân các tân binh lên đường nhập ngũ. Đợt tuyển quân này, TP Vinh, có 178 thanh niên nhập ngũ, trong đó 150 thanh niên nhập ngũ vào các đơn vị quân đội, 28 thanh niên thực hiện nghĩa vụ trong các đơn vị công an nhân dân.

Vây quanh các chàng trai lần đầu mặc áo lính là người thân, bạn bè. Ai cũng tranh thủ nhắn nhủ đôi câu, bắt tay thật chặt.

“Mặc dù thời gian quân ngũ chỉ khoảng 2 năm, và bây giờ liên lạc được thường xuyên chứ không biền biệt như thời chiến, nhưng khi đến đây, chờ nghe gọi tên lên xe, em cũng thấy bịn rịn. Nhưng khoác trên mình áo lính là mơ ước của em. Mẹ em thấy phải xa con thì khóc, vậy mà vẫn dặn dò em “đi thực hiện nghĩa vụ với Tổ quốc là niềm vinh dự, tiếp nối truyền thống của cha ông” - tân binh Hoàng Anh Tuấn (TP Vinh) chia sẻ.

Tiễn chân cháu trai Đào Việt Dũng lên đường đi Quảng Trị, bà Bùi Thị Viện cũng xúc động nói: “Vậy là cháu nó lớn thật rồi, thành bộ đội rồi. Mong nó chân cứng đá mềm. Tôi cũng mong môi trường quân đội sẽ giúp cháu nó trưởng thành, rắn rỏi lên”.

Với tân binh đã có “người thương”, phút chia tay lưu luyến, nhiều cô gái không cầm được nước mắt. Các chàng lính lại phải động viên, vỗ về bạn gái rồi dứt áo lên đường.

Những tình cảm lưu luyến của “người ở nhà” khiến cho buổi tòng quân đầy cảm xúc. Khi xe đưa đoàn quân đi, vẫn còn những cái vẫy tay tạm biệt và tin tưởng các chàng lính sẽ cố gắng rèn luyện, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Giải pháp căn cơ

GD&TĐ - Giải pháp căn cơ vẫn là ưu tiên quỹ đất cho trường học, xây thêm trường...