Nghệ An: Nam sinh lao xuống khe cứu người phụ nữ bị nước cuốn

GD&TĐ - Trên đường đến trường, nhìn thấy một phụ nữ đang kêu cứu dưới dòng nước siết, em Nguyễn Văn Long đã lập tức lao xuống kéo, dìu người này lên bờ an toàn.

Em Nguyễn Văn Long học sinh lớp 12A1, Trường THPT Tây Hiếu dũng cảm cứu người bị nước cuốn trôi
Em Nguyễn Văn Long học sinh lớp 12A1, Trường THPT Tây Hiếu dũng cảm cứu người bị nước cuốn trôi

Sự việc xảy ra vào khoảng 7h30 ngày 10/10, thời điểm đó em Nguyễn Văn Long học sinh lớp 12A1, Trường PTTH Tây Hiếu, TX Thái Hòa (Nghệ An) trên đường đến trường. Khi đi qua đoạn khe Phú Mỹ, đoạn qua xã Nghĩa An (Nghĩa Đàn) thì nước chảy xiết không thể qua nên dừng lại.

Cùng lúc em nghe tiếng phụ nữ kêu cứu, nhìn quanh thì thấy một người đi xe máy bị nước khe cuốn trôi. Ngay lập tức em lao xuống nước, cố gắng bơi đến kéo người này vào bờ an toàn.

Đoạn khe nơi chị Phương bị cuốn cả người lẫn xe xuống nước
Đoạn khe nơi chị Phương bị cuốn cả người lẫn xe xuống nước

Người được cứu sống là chị Hà Thị Phương (25 tuổi, trú tại phường Quang Tiến, TX Thái Hòa). Chị cho biết sáng nay do sợ chậm giờ đi làm nên đến khe thấy nước tràn vẫn cố thử liều đi qua, thì cả người lẫn xe bị nước cuốn trôi. Chị cố gắng vẫy vùng kêu cứu, sau đó do hoảng sợ và uống nước nên ngất đi, khi tỉnh lại thì đã thấy mình được đưa vào ở trong nhà dân.

Ông Đặng Thế Sinh, Phó chủ tịch UBND xã Nghĩa An cho biết, khi nhận được tin có người gặp nạn, xã đã ngay lập tức đến nơi cứu người, nhưng chị Phương đã được em Long đưa lên bờ. Sau đó, cán bộ xã và người dân đã trục vớt xe máy của chị Phương lên.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Cơ chế đặc thù

GD&TĐ - Luật Giáo dục năm 2019 đặt ra yêu cầu cao hơn đối với trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, THCS.
Minh họa/INT

Truy lùng quốc tế

GD&TĐ - Nga đang triển khai chiến dịch truy lùng ráo riết tại một số nước để bắt các nghi phạm liên quan vụ khủng bố đẫm máu tại Moscow.