Nghệ An: Hơn 2 tỷ đồng tặng thưởng học sinh đạt giải cao tại các kỳ thi

GD&TĐ - Tối 30/8, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ tuyên dương Học sinh đạt giải quốc tế, khu vực quốc tế, quốc gia, học sinh đạt điểm cao tại Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019.

Trao thưởng 4 học sinh đạt giải Olympic quốc tế và khu vực năm 2019
Trao thưởng 4 học sinh đạt giải Olympic quốc tế và khu vực năm 2019

Dự lễ có ông Nguyễn Xuân Thắng – Bí thư Trung ương Đảng, Giám đốc Học viên Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Đắc Vinh - Bí thứ Tỉnh ủy, ông Thái Thanh Quý - Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ban ngành, đông đảo thầy cô giáo và phụ huynh, học sinh.

Ông Thái Thanh Quý - Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An khen ngợi và biểu dương thành tích mà các em học sinh, thầy cô giáo đã nỗ lực đạt được trong năm học 2018 - 2019
 Ông Thái Thanh Quý - Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An khen ngợi và biểu dương thành tích mà các em học sinh, thầy cô giáo đã nỗ lực đạt được trong năm học 2018  - 2019

Năm học 2018 – 2019 là năm Nghệ An có nhiều thành tích cao tại các kỳ thi. Trong đó, có 4 học sinh đạt giải ở các Kỳ thi Olympic Quốc tế và Khu vực.

Đó là em Vũ Đức Vinh đạt Huy chương Bạc Olympic Toán học quốc tế; em Dương Tùng Lâm đạt Huy chương Đồng Olympic Sinh học quốc tế; em Hoàng Phan Hữu Đức đạt Huy chương Bạc Olympic Tin học Châu Á và em Nguyễn Văn Bình Huy chương Đồng Olympic Vật lý Châu Âu.

Với kết quả này, Nghệ An là tỉnh có số lượng tham dự và đạt giải học sinh giỏi Quốc tế năm trong Top đầu cả nước.

Nghệ An có 90 học sinh đạt giải HSG quốc gia và 6 em đạt giải Kỳ thi KHKT quốc gia
 Nghệ An có 90 học sinh đạt giải HSG quốc gia và 6 em đạt giải Kỳ thi KHKT quốc gia

Tại kỳ thi HSG quốc gia, Nghệ An có 90 em đạt giải ở tại Kỳ thi Học sinh giỏi quốc gia với 3 giải Nhất, 38 giải Nhì, 30 giải Ba và 19 giải Khuyến khích, xếp thứ 2 toàn quốc. Có 6 học sinh đạt giải cuộc thi KHKT cấp quốc gia.

Tại Kỳ thi THPT quốc gia 2019, toàn tỉnh có 34 em đạt từ 27,40 trở lên ở các khối thi và 6 em học sinh dân tộc ít người có điểm cao kế cận.

Phát biểu tại lễ tuyên dương, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Thái Thanh Quý khen ngợi, chúc mừng những thành tích xuất sắc mà các học sinh đạt được trong năm học vừa rồi. Đồng thời biểu dương nỗ lực ôn tập, bồi dưỡng, dạy dỗ của các thầy cô giáo, các nhà trường để có được kết quả đó.

Trong số các học sinh được tuyên dương có nhiều em là người dân tộc thiểu số
Trong số các học sinh được tuyên dương có nhiều em là người dân tộc thiểu số

Lãnh đạo tỉnh hi vọng các em được tuyên dương sẽ là hạt giống tốt, những tài năng về trí tuệ của đất nước, của tỉnh. Đồng thời mong muốn các em tiếp tục nỗ lực hết mình để thực hiện những ước mơ lớn, trở thành những công dân tiêu biểu đóng góp vào công cuộc phát triển quê hương đất nước.

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An trao thưởng cho học sinh đạt điểm cao tại Kỳ thi THPT quốc gia 2019
 Lãnh đạo tỉnh Nghệ An trao thưởng cho học sinh đạt điểm cao tại Kỳ thi THPT quốc gia 2019

Với những thành tích đã đạt được, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đề nghị ngành giáo dục tỉnh tiếp tục nỗ lực, quan tâm nâng cao chất lượng giáo dục đại trà. Giữ vững và đầu tư chất lượng học sinh mũi nhọn.

Đẩy mạnh các hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, huy động ngồn lực xã hội để đầu tư phát triển giáo dục, tạo môi trường tốt nhất để các em học rập, rèn luyện phẩm chất đạo đức và thể chất để phát triển toàn diện.

Bước vào năm học mới, đội ngũ cán bộ nhà giáo cần tiếp tục đổi mới dạy học, đồng thời mẫu mực và tiên phong, có tấm lòng đủ rộng để bao dung cho những khác biệt, đủ tinh tế, đủ nhạy cảm để chia sẻ, đủ khéo léo để dẫn dắt, đủ tình yêu thương để nâng đỡ học sinh.

Năm 2019 là năm thứ 10 Nghệ An tổ chức Lễ tuyên dương Học sinh đạt giải quốc tế, khu vực quốc tế, quốc gia, học sinh đạt điểm cao tại Kỳ thi THPT Quốc gia. Qua đó, đã vinh danh 26 học sinh đạt huy chương ở các Kỳ thi Olympic, 543 học sinh giỏi quốc gia, 16 học sinh đạt giải ở các Kỳ thi KHKT Quốc tế và 1097 học sinh đạt điểm cao tại các Kỳ thi THPT Quốc gia.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.
Xe tăng T-72 do Liên Xô sản xuất ở Ba Lan

Ba Lan mất dấu xe tăng gửi Ukraine

GD&TĐ - Một nhà phân tích quân sự Ba Lan cho biết, không rõ Ba Lan hiện đang có bao nhiêu tăng T-72, bởi không rõ Warsaw đã tặng bao nhiêu loại xe này cho Kiev.