Nghệ An: Hàng chục người dân và học sinh nhập viện vì bị ong đốt

GD&TĐ - Sau khi tổ ong bị vỡ, hàng trăm con ong đồng loạt bay ra tấn công người dân và học sinh khiến hàng chục người phải vào viện cấp cứu.

Nhiều người nhập viện do bị đàn ong tấn công
Nhiều người nhập viện do bị đàn ong tấn công

Vào khoảng từ 13h chiều 5/10, Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Chương, Nghệ An tiếp nhận gần 20 trường hợp bị ong đốt với triệu chứng khó thở, nổi ban đỏ toàn thân, sốt, tiểu ít, huyết áp tụt nhanh chóng.

Bác sỹ Nguyễn Bá Thời – Trưởng khoa Cấp cứu, hồi sức chống độc, Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Chương cho biết: Các nạn nhân đều có vết ong chích, người nhẹ nhất khoảng 10 vết, còn người nặng khoảng hơn 50 vết. Khi các bệnh nhân nhập viện, y, bác sĩ đã cho bệnh nhân thở oxy, truyền dịch chống sốc, bài niệu tích cực, giải độc tố trong cơ thể do bị ong đốt.

Sau khi được cấp cứu, những người bị nhẹ được cấp thuốc điều trị ngoại trú và cho về nhà. Còn 11 bệnh nhân bị ong đốt nặng tiếp tục ở lại bệnh viên điều trị, theo dõi, trong đó có 3 người lớn và 8 em là học sinh trường THPT Thanh Chương I.

Theo thông tin từ người dân địa phương, đàn ong tấn công người dân và học sinh là ong rừng, đóng tổ ở trên cây, cạnh sân vận động huyện và trường THPT Thanh Chương I. Chiều ngày 5/10, có một vài người chọc tổ ong khiến tổ ong vỡ, bầy ong bay ra đốt người dân và học sinh đang chơi xung quanh trường.

Thầy Lê Xuân Hường - Hiệu trưởng Trường THPT Thanh Chương I cho biết: “Sau khi sự việc xảy ra, nhà trường cùng người dân xung quanh tìm cách đuổi đàn ong đi nơi khác để đảm bảo an toàn cho học sinh, giáo viên, và người đi đường. Ổn định trật tự và tâm lý học sinh để tổ chức dạy học”.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ