Nghệ An: Giảm 1 môn trong bài thi tổ hợp vào lớp 10 THPT

Nghệ An: Giảm 1 môn trong bài thi tổ hợp vào lớp 10 THPT

Theo đó, Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT tại Nghệ An năm học 2020 - 2021 vẫn được thực hiện theo hình thức thi tuyển và xét tuyển căn cứ vào số lượng hồ sơ của các học sinh dự thi đăng ký vào trường. Thi tuyển nếu số hồ sơ nhiều hơn chỉ tiêu được giao và xét tuyển với các trường còn lại.

Về hình thức thi tuyển, năm nay vẫn tổ chức thi ba môn là Toán, Ngữ văn (hai môn bắt buộc) và Tổ hợp. Bài thi môn tổ hợp gồm 2 môn thành phần, với 50 câu hỏi theo hình thức trắc nghiệm khách quan, giảm 1 môn thành phần so với các năm trước.

Trong đó có 33 câu môn ngoại ngữ và 17 câu cho môn còn lại được chọn trong số các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học, Địa lý, Lịch sử và Giáo dục công dân.

Học sinh kiểm tra, xác nhận niêm phong túi đựng đề thi
 Học sinh kiểm tra, xác nhận niêm phong túi đựng đề thi

Điểm bài thi môn Toán và Ngữ văn lấy hệ số 2 và môn Tổ hợp lấy hệ số 1. Dự kiến thời gian tổ chức kỳ thi là ngày 6 -7/6/2020. Nội dung đề thi trong phạm vi chương trình THCS do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, chủ yếu là học sinh lớp 9.

Trước đó, Nghệ An tổ chức Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 với 3 môn, trong đó Toán và Ngữ văn là môn bắt buộc, môn thứ 3 sẽ được bắt thăm ngẫu nhiên và thường được công bố vào khoảng tháng 4 hàng năm.

Từ năm 2018, môn thi thứ 3 được quyết định là môn Tổ hợp với ba môn, trong đó gồm Tiếng Anh và bắt thăm 1 môn thuộc Khoa học tự nhiên và 1 môn thuộc Khoa học xã hội. Môn tổ hợp gồm 3 môn và được công bố chính thức trước thời điểm thi khoảng 2 tháng.

Năm nay, môn Tổ hợp được giảm 1 môn thành phần, được coi là giảm áp lực cho học sinh, phụ huynh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.