Nghệ An công bố kết quả thi chọn HSG tỉnh năm học 2018 - 2019

GD&TĐ - Sở GD&ĐT Nghệ An vừa công bố kết quả Kỳ thi chọn Học sinh giỏi tỉnh năm học 2017 – 2018 dành cho khối 9 và khối 11. Đồng thời thông báo cho các thí sinh nộp đơn phúc khảo nếu có yêu cầu.

Học sinh Nghệ An dự thi chọn HSG tỉnh năm học 2018 - 2019
Học sinh Nghệ An dự thi chọn HSG tỉnh năm học 2018 - 2019

Cuối chiều ngày 20/3, Sở GD&ĐT Nghệ An đã thông báo đến các đơn vị kết quả thi chọn HSG tỉnh lớp 9 và lớp 11 năm học 2018 – 2019. Đồng thời đề nghị các đơn vị thông báo kịp thời kết quả đến thí sinh.

Thống kê sơ bộ ban đầu trên toàn tỉnh, đối với khối lớp 9 có 36 giải Nhất, 177 giải Nhì, 293 giải Ba và 206 giải Khuyến khích.

Đối với khối lớp 11 toàn tỉnh có 59 giải Nhất, 310 giải Nhì, 522 giải Ba và 413 giải Khuyến khích.

Các giải cao của kỳ thi chọn HSG tỉnh năm nay không chỉ tập trung ở các trường chuyên, trường chất lượng cao, vùng thị trấn, thuận lợi mà có cả ở vùng khó khăn, nông thôn.

Công văn thông báo của Sở GD&ĐT Nghệ an cũng yêu cầu: Nếu phát hiện các sai sót về thông tin cá nhân của thí sinh như họ tên, ngày tháng năm sinh… hoặc thí sinh xin phúc khảo bài thi, yêu cầu các đơn vị căn cứ vào Quy định thi chọn HSG để xét, lập danh sách đề nghị phúc khảo, gửi về Phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục – Sở GD&ĐT trước ngày 28/3/2019.

Trước đó, trong 2 ngày 15 – 16/3, hơn 3000 học sinh của hai khối lớp 9 và lớp 11 đã tham gia kỳ thi chọn học sinh giỏi tỉnh Nghệ An.

Năm nay tỉnh Nghệ An tiếp tục chia thí sinh thành hai bảng A và B. Cụ thể, bảng A gồm các trường thuộc vùng miền xuôi, thuận lợi; Bảng B gồm các trường thuộc 5 huyện miền núi cao là Con Cuông, Tương Dương, Kỳ Sơn, Quế Phong, Quỳ Châu và các trường ngoài công lập. Riêng đối với lớp 11 cấp GDTX chỉ có một bảng.

Kỳ thi chọn HSG tỉnh Nghệ An năm nay có nhiều điểm mới. Về công tác ra đề, thay vì một tổ giáo viên sau khi cách ly cùng thảo thuận để ra một đề chung thì năm nay sẽ tổ chức bốc thăm 2 vong. Vòng 1 chọn ra người làm đề lớp 9 hoặc lớp 11 để thảo luận về cấu trúc đề thi. Vòng 2, giáo viên bốc thăm mỗi người chỉ phụ trách làm một phần của đề thi. Đề thi cuối cùng được chọn ngẫu nhiên trong số các phần đề thi mà người ra đề đã chuẩn bị.

Cũng theo quy định, năm nay tổ ra đề thi sẽ đồng thời trực tiếp phụ trách chấm thi, ngành GD không lập thêm tổ chấm thi như những kỳ thi trước.

Mục tiêu của Sở GD&ĐT Nghệ An với những điều chỉnh này sẽ tạo ra một kỳ thi trung thực, khách quan, tránh tình trạng “giáo viên ra đề thiên vị cho học sinh của trường mình hoặc tránh được việc ưu tiên, gửi gắm trong quá trình chấm thi”.

Xem chi tiết kết quả thi HSG tỉnh Nghệ An:

Lớp 9

Lớp 11

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Đối tượng Nguyễn Minh Trường thời điểm bị bắt giữ và tang vật.

Triệt phá 'lô cốt' ma túy

GD&TĐ - “Bà trùm” chia nhỏ ma túy, giao cho “chân rết” là những “quái xế” vận chuyển bằng xe máy với tốc độ cao nhằm hạn chế giám sát của lực lượng chức năng.