Nghệ An cách ly một phụ nữ trở về từ Trung Quốc bị sốt, nghi do virus Corona

Nghệ An cách ly một phụ nữ trở về từ Trung Quốc bị sốt, nghi do virus Corona

Nữ bệnh nhân là Hà Thị Th. (42 tuổi, trú tại huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An), công nhân một công ty giày da ở tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) về quê ăn tết vào ngày 17/1.

Đến ngày 28/1, chị Th. xuất hiện triệu chứng ho, sốt và khó thở nên được đưa vào Bệnh viện đa khoa huyện Quế Phong thăm khám. Hai ngày sau, nữ bệnh nhân này được chuyển xuống Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An điều trị.

Sau đó, bệnh nhân được cách ly tại Khoa Bệnh nhiệt đới, bệnh viện cũng đã lấy mẫu bệnh phẩm của một nữ bệnh nhân gửi ra Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm do nghi ngờ bị vi rút nCoV.

Người dân, đặc biệt là các cháu học sinh được khuyến cáo nên đeo khẩu trang y tế
 Người dân, đặc biệt là các cháu học sinh được khuyến cáo nên đeo khẩu trang y tế

Đây là trường hợp đầu tiên trên địa bàn tỉnh Nghệ An được cách ly, điều trị do nghi ngờ nhiễm virus corona. Các huyện miền núi Nghệ An như Quế Phong, Tương Dương... có số lượng lớn lao động qua Trung Quốc làm việc.

Dịp Tết Nguyên đán, những người này trở về quê ăn tết. Trường hợp nữ bệnh nhân Hà Thị Th. nhập viện điều trị với các triệu chứng giống với dịch viêm phổi khiến nhiều người lo ngại về việc lây lan virus Corona.

Trước đó, một phụ nữ quê huyện Yên Thành, cũng nhập viện do có dấu hiệu bị sốt sau khi trở về từ TP Đà Nẵng. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra, các bác sĩ xác định bệnh nhân chỉ bị sốt xuất huyết, không liên quan đến dịch viêm phổi do virus Corona.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ