Nghệ An: Biểu dương 21 nữ cán bộ công đoàn giáo dục tiêu biểu

GD&TĐ - Sáng 5/7, Công đoàn ngành giáo dục Nghệ An tổ chức Hội nghị biểu dương nữ cán bộ công đoàn tiêu biểu giai đoạn 2013 – 2018.

Trao giấy khen cho nữ cán bộ công đoàn giáo dục tiêu biểu
Trao giấy khen cho nữ cán bộ công đoàn giáo dục tiêu biểu

Dự hội nghị có bà Nguyễn Thị Thu Nhi, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, ông Võ Văn Mai, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, và 300 nữ cán bộ công đoàn đến từ 97 công đoàn cơ sở.

Đây là lần đầu tiên Công đoàn giáo dục Nghệ An tổ chức hội nghị này, để ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, cố gắng và thành quả của các nữ cán bộ công đoàn.

Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An có 97 công đoàn cơ sở với 966 cán bộ công đoàn, trong đó nữ cán bộ công đoàn là 607, chiếm tỷ lệ 63%. Hầu hết các đơn vị đã xây dựng được mô hình hoạt động nữ công, mô hình gia đình chuẩn mực đạt 4 tiêu chí "No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc" có chất lượng, hiệu quả.

Nhiều đơn vị đã có những cách làm hay, sáng tạo mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần phong phú thêm hoạt động của tổ chức công đoàn như thi “Nam công gia chánh”; “Khéo tay kỹ thuật”, chương trình “Dịu dàng sắc thu”…

Bên cạnh các hoạt động bề nổi, hoạt động trọng tâm của cán bộ công đoàn ngành giáo dục vẫn là chuyên môn. Các chị em đã rất tích cực, tâm huyết trong dạy học, thực hiện đổi mới giáo dục như: thiết kế bài giảng tích hợp, làm đồ dùng dạy học; tăng cường ứng dụng CNTT; tự học, tự bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, phương pháp.

Trong 5 năm qua, có 14 chị được phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú; 41 chị được nhận thưởng Quỹ phát triển tài năng giáo dục; 20 chị là giáo viên tiêu biểu lần thứ nhất giai đoạn 2008-2013 ; 192 chị được công nhận danh hiệu CSTĐ cấp tỉnh; 1.131 chị đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh.

Tại hội nghị, nhiều nữ cán bộ cũng chia sẻ những sáng tạo trong công việc, kinh nghiệm cân bằng giữa việc trường, việc nhà, việc xã hội. Cùng gắn kết, động viên nhau tiếp tục vượt qua những khó khăn để “đảm việc nhà, giỏi việc trường”.

Phát biểu tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Thu Nhi – Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An đánh giá cao sự nỗ lực của các cán bộ, giáo viên và nữ cán bộ Công đoàn ngành Giáo dục trong những năm qua. Mong rằng, kinh nghiệm của các nữ cán bộ công đoàn tiêu biểu sẽ nhân rộng và phát huy trong toàn ngành. Qua đó, góp phần quan trọng đưa giáo dục Nghệ An ngày càng phát triển và có nhiều thành tích nổi bật, góp phần vào đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo.

Dịp này, Công đoàn Giáo dục Nghệ An cũng tặng giấy khen cho 21 nữ cán bộ công đoàn tiêu biểu giai đoạn 2013 – 2018.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường THCS Thụy Liên (Thái Thụy, Thái Bình) trong giờ dạy môn Khoa học tự nhiên.

Giúp dạy học hiệu quả môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, các nhà trường đã rút ra những kinh nghiệm để triển khai dạy học hiệu quả môn tích hợp, nhất là môn Khoa học tự nhiên.
Minh họa/INT

Bóng ma hạt nhân ở Trung Đông

GD&TĐ - Tình hình Trung Đông đã đột ngột căng thẳng kể từ đêm 13/4 rạng sáng 14/4 khi Iran lần đầu tiên trong lịch sử thực hiện một cuộc không kích quy mô lớn.
Minh họa/INT

Lễ hội nhân dân

GD&TĐ - Tuần lễ du lịch Quảng Ngãi năm 2024 sẽ được bắt đầu vào ngày 22/4 tới.
Minh họa/INT.

Khi giới trẻ tìm về phim lịch sử

GD&TĐ - Tiếp làn sóng ủng hộ phim 'Đào, phở và piano'(Đạo diễn Phi Tiến Sơn), một bộ phận khán giả trẻ quay trở lại tìm kiếm những bộ phim lịch sử, cách mạng.