Nghệ An: Bắt 2 đối tượng chuyên mang dây bạc mạ vàng đi lừa các tiệm vàng

GD&TĐ - Ngày 7/7, Công an huyện Nghi Lộc, Nghệ An cho biết đơn vị này đang tạm giữ nhóm nghi phạm cùng ngụ tại TP Hải Phòng để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nghệ An: Bắt 2 đối tượng chuyên mang dây bạc mạ vàng đi lừa các tiệm vàng

Theo hồ sơ điều tra, sáng 3/7, hai đối tượng trên đi xe máy đến lừa bán vàng chiếm đoạt hơn 50 triệu đồng của tiệm vàng Hoàng Sơn. Sau đó, chủ tiệm đã trình báo và làm việc với Công an huyện Nghi Lộc về vụ việc bị lừa chiếm đoạt hơn 50 triệu đồng nêu trên.

Đến khoảng 9h ngày 4/7, khi chủ tiệm vàng Ngọc Hà (TP Hà Tĩnh) đang bán hàng thì có 2 nam thanh niên nói giọng miền Bắc vào bán sợi dây chuyền vàng. Nghi ngờ đây là các đối tượng lừa đảo, chủ tiệm đã cẩn thận bảo thợ kỹ thuật kiểm tra thì biết đây là dây chuyền giả nên chủ tiệm hô hoán mọi người vây bắt.

Đúng lúc, tổ công tác Công an phường Nam Hà đang tuần tra tại khu vực chợ Hà Tĩnh, nghe tiếng tri hô đã chia thành hai mũi bắt giữ cả 2 đối tượng.

Qua xác minh, công an xác định danh tính 2 đối tượng là Nguyễn Đức Cường (SN 1996, trú phường Thành Tô, quận Hải An, TP Hải Phòng) và Lê Tùng Lâm (SN 1992, trú phường Minh Khai, quận Hồng Bàng, Hải Phòng).

Tại cơ quan công an 2 đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Đồng thời, Lâm và Cường khai nhận trước đó đã thực hiện trót lọt lừa bán vàng giả ở tiệm vàng bạc Hoàng Sơn (huyện Nghi Lộc, Nghệ An) vào sáng 3/7.

Đến ngày 6/7, các đối tượng cùng tang vật, phương tiện xe máy đã được bàn giao cho Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) để tiếp tục điều tra. Các ghi phạm khai nhận số dây kim loại màu vàng là dây bạc được mạ màu vàng bên ngoài để đem bán tại các tiệm vàng theo giá vàng thật để chiếm đoạt tài sản.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Nhiều nhà tuyển dụng e ngại làm việc với “gen Z” vì sự khác biệt thế hệ.

'Gen Z' và 'mác' lười biếng

GD&TĐ - Trên một số diễn đàn, hội nhóm chia sẻ kinh nghiệm làm việc, nhiều nhà tuyển dụng, quản lý cho biết cảm thấy khá e ngại khi làm việc với thế hệ trẻ...