Nghệ An: Bác sĩ mổ đẻ làm rách đầu bé sơ sinh phải khâu 6 mũi

GD&TĐ - Sản phụ được chỉ định sinh mổ, bé trai chào đời nặng 3,3 kg. Tuy nhiên khi gia đình nhận bé thì phát hiện trên đầu có vết khâu dài 6 mũi, bác sĩ cho hay trong quá trình mổ không may làm rách da đầu bé.

Bé trai sinh bằng phương pháp mổ bắt con bị rách da đầu, khâu 6 mũi.
Bé trai sinh bằng phương pháp mổ bắt con bị rách da đầu, khâu 6 mũi.

Trước đó (ngày 18/11), chị Trần Thị Lương (trú tại xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An), có dấu hiệu chuyển sinh, được gia đình đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu chờ sinh.

Bà Hồ Thị Yến (51 tuổi) mẹ chồng chị Lương kể lại: "Qua thăm khám, bác sĩ nói tử cung con dâu tôi đã mở 2 phân, nhưng đến đêm cùng ngày dù đau bụng nhiều nhưng không mở thêm được phân nào. Sợ con kiệt sức, gia đình đã xin bác sĩ cho cháu được mổ”.

Khoảng 3h sáng 19/11, sản phụ Lương được đưa lên bàn mổ. Sau khoảng 1 tiếng, bé trai nặng 3,3kg chào đời và được bế ra cho người thân. Tuy nhiên, khi kiểm tra thì gia đình phát hiện đầu bé có vết rách dài, được khâu 6 mũi.

Người nhà lo lắng thấy cháu bé sốt cao sau khi tiêm phòng viêm gan B.
 Người nhà lo lắng thấy cháu bé sốt cao sau khi tiêm phòng viêm gan B.

Người nhà hỏi bác sĩ nguyên nhân thì được biết trong quá trình mổ bắt trẻ ra ngoài không may dao mổ làm rách da đầu cháu bé. Vết thương nhẹ ngoài da, không vấn đề gì nghiêm trọng.

Một ngày sau, bé trai này được tiêm phòng viêm gan B nhưng đến tối cùng ngày xuất hiện triệu chứng sốt 40 độ, lên cơn co giật khiến người nhà hoảng sợ. Lo lắng vết thương gây ảnh hưởng đến bé nên gia đình giữ cháu lại bệnh viện tiếp tục theo dõi.

"Gia đình tôi đang rất lo lắng vì cháu lên cơn sốt. Chúng tôi chỉ mong vết thương trên đầu nhẹ và không có ảnh hưởng gì đến cháu sau này”, bà Hồ Thị Yến nói.

Nói về sự cố này, ông Nguyễn Sỹ Thành - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Lưu cho biết, bệnh viện đã nhắc nhở đối với bác sỹ khiến bé sơ sinh bị rách đầu trong quá trình đỡ đẻ. "Đó là sơ suất của bác sĩ mổ. Dao mổ sắc nên không may trúng vào đầu bé. Bệnh viện đã nhắc nhở bác sỹ phải cẩn thận hơn", ông Thành nói.

Ngày 19/11, tại bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu cũng xảy ra một sự cố y khoa khác. Sản phụ Hồ Thị Mơ (trú tại xã Quỳnh Long) trong quá trình rặn đẻ, khi đầu thai nhi đã lọt thấp thì đột ngột ngừng thở, tím tái toàn thân, mất dần ý thức, mạch cảnh, mạch bẹn không bắt được.

Các bác sĩ đã thực hiện cấp cứu, được đặt nội khí quản cho sản phụ, cấp cứu ngừng tuần hoàn sau đó phẫu thuật lấy thai nhi ra. Tuy nhiên bé trai sau khi được đưa ra khỏi người mẹ đã tử vong.

Sản phụ Mơ tiếp tục được cấp cứu và chuyển lên Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An trong tình trạng nguy kịch. Nguyên nhân ban đầu nhận định do tắc mạch ối khi sinh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ