Nghệ An: 4 người bị điện giật chết khi dựng cột viễn thông

GD&TĐ - Một nhóm thợ đang dựng cột viễn thông, khi cột viễn thông va vào đường dây điện 35 kV khiến điện phóng ra làm 4 người bị điện giật chết tại chỗ, 2 người bị thương.

4 người bị điện giật chết khi dựng cột viễn thông
4 người bị điện giật chết khi dựng cột viễn thông

Ngày 27/6, ông Nguyễn Đình Tùng - Chủ tịch UBND huyện Quỳ Hợp cho biết, chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng đang phối hợp tích cực với Công an tỉnh Nghệ An để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ 7 người thương vong do bị điện giật ở xã Hạ Sơn.

Liên quan đến vụ việc, ông Tạ Quang Lịch, Giám đốc Công ty Điện lực Quỳ Hợp, cho hay phía đơn vị viễn thông thuê người dựng cột nhưng không thông báo cho ngành điện lực để ngắt điện.

Theo đó, danh tính 4 nạn nhân tử vong được xác định là anh Trương Minh Tuấn (34 tuổi, cán bộ địa chính xã Hạ Sơn), anh Bùi Văn Tý (41 tuổi), anh Trương Văn Toàn (37 tuổi) và anh Trương Văn Quân (32 tuổi); cả 4 người cùng trú tại xã Hạ Sơn.

Trước đó, vào, khoảng 17h chiều 26/6, một nhóm người ở xã Hạ Sơn được một đơn vị viễn thông thuê thi công dựng cột viễn thông cho đường dây cáp đi qua thôn Xuân Sơn, xã Hạ Sơn.

Trong quá trình thi công, cột bê tông viễn thông va vào đường dây 35 kV cung cấp điện cho nhà máy của Công ty TNHH Masan Nutri - Farm (Nghệ An) thuộc Masan Group. Cú va đập mạnh khiến điện từ đường dây này phóng trúng nhóm người đang thi công, khiến 4 người tử vong tại chỗ, 2 người bị thương.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, lãnh đạo UBND huyện Quỳ Hợp và Công an huyện đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để ổn định tình hình.

Hiện công an Nghệ An đang phối hợp cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.