Nghe âm thanh lạ giữa đêm, mẹ đi theo vào phòng con thì chứng kiến cảnh kinh hoàng

Em bé sơ sinh đã suýt mất mạng nếu không được cấp cứu kịp thời.

Nghe âm thanh lạ giữa đêm, mẹ đi theo vào phòng con thì chứng kiến cảnh kinh hoàng

Gia đình Jenna Brousseau – một cặp vợ chồng trẻ người Anh đã đi ngủ vào tối chủ nhật như thường lệ. Tuy nhiên đến nữa đêm, con chó của họ - Duke bỗng nhảy lên giường và bắt đầu run rẩy không kiểm soát. Hành vi của Duke ngay lập tức đánh thức cặp vợ chồng, trang Dailymail đưa tin

“Duke là một con chó rất ngoan ngoãn, vì vậy điều này vô cùng kỳ quái”.

dot nhien nghe am thanh la giua dem, nguoi me di theo vao phong con thi tim nhu ngung dap - 1

Duke chưa bao giờ hành động như vậy trước đây. Vì vậy, đôi vợ chồng biết có gì đó không ổn. Cuối cùng, người mẹ theo chú chó đi vào phòng của cô con gái 9 tháng tuổi Harper để kiểm tra. Trước sự bàng hoàng của Jenna, em bé đã ngừng thở.

dot nhien nghe am thanh la giua dem, nguoi me di theo vao phong con thi tim nhu ngung dap - 2

Cặp vợ chồng ngay lập tức gọi xe cứu thương. Bé Harper sau đó được hồi sinh bởi các nhân viên y tế. Tiết lộ về nguyên nhân ngưng thở tạm thời, các bac sĩ đánh giá rằng khả năng cao là do trào ngược dạ dày.

“Đứa trẻ đã gặp phải một tình trạng trong đó, các chất trong dạ dày (thức ăn hoặc sữa) rò rỉ ngược từ dạ dày vào thực quản. Nếu không phải nhờ con chó đột nhiên chạy vào giường, có lẽ tình trạng này đã không được phát hiện sớm, nguy cơ mất con trong gang tấc”.

dot nhien nghe am thanh la giua dem, nguoi me di theo vao phong con thi tim nhu ngung dap - 3

Cảnh giác hội chứng trào ngược dạ dày ở trẻ sơ sinh

Nôn trớ là hiện tượng thường thấy ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, nhất là khi ăn hay bú quá no. Đây được gọi là nôn trớ sinh lý, không đáng lo. Tuy nhiên, đó cũng có thể là biểu hiện của bệnh trào ngược dạ dày thực quản. Bệnh xảy ra khi thức ăn của trẻ ngược từ dạ dày lên thực quản, thay vì đi theo chiều tự nhiên từ thực quản xuống dạ dày.

Nguyên nhân có thể dạ dày của trẻ chưa phát triển hoàn thiện, hệ tiêu hóa chưa ổn định và do tư thế cho trẻ bú chưa đúng. Các bà mẹ cho con ăn xong thường để bé nằm ngủ luôn, đặc biệt là ban đêm, tư thế này khiến trẻ dễ nôn trớ hơn do dạ dày như một cốc sữa nằm ngang làm sữa trào ra ngoài.

Bác sĩ khuyến cáo bố mẹ, trẻ sau khi bú no cần được bế theo tư thế thẳng, ngực áp vào một bên ngực mẹ, mặt kê lên vai mẹ rồi vỗ lưng cho ợ hơi; sau đó đặt bé nằm nghiêng bên trái, kê gối hơi cao.

Các bà mẹ không nên để trẻ nằm bú, không đặt bé nằm ngay sau khi bú hoặc đùa giỡn, tâng bồng lên xuống…

Theo Eva.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ