Ngày Tết đi xem “Tiễn Hợi đón Tý”

Ngày Tết đi xem “Tiễn Hợi đón Tý”

Tại triển lãm “Tiễn Hợi đón Tý”, nhóm họa sĩ G39 với: Bình Nhi, Phan Minh Châu, Nguyễn Hồng Phương, Nguyễn Minh, Nguyễn Hồng Quang, Tào Linh, Việt Anh, Lê Thiết Cương, Đỗ Dũng... sẽ giới thiệu đến công chúng yêu hội họa những tác phẩm mới nhất về... chuột vàng.

Những tác phẩm hội họa đón Tết Canh Tý 2020 này được các họa sĩ thực hiện bằng các chất liệu: Bột màu, sơn dầu, giấy dó và gốm (Bát Tràng, Hương Canh)...

Tác phẩm của họa sĩ Nguyễn Hồng Phương.
Tác phẩm của họa sĩ Nguyễn Hồng Phương.

Ở đây, công chúng sẽ bắt gặp chuột vàng yểu điệu thục nữ và cũng khá sặc sỡ (sắc vàng) của Nguyễn Hồng Phương hiển hiện trong lòng đĩa gốm.

Chuột vàng của Phạm Trần Quân mang dáng vẻ giản đơn theo kiểu tạo hình xưa cùng cũng trên đĩa gốm nhưng vẫn không kém phần... dị

Cũng sử dụng chất liệu gốm nung nhưng Nguyễn Hồng Quang lại tạo ra một sản phẩm mang dáng hình chuột vàng đầy ngộ nghĩnh.

Tác phẩm của họa sĩ Bình Nhi.
 Tác phẩm của họa sĩ Bình Nhi.

Trong khi đó, Lâm Đức Mạnh, Nguyễn Quốc Thắng, Bình Nhi không hẹn mà gặp khi cùng khéo léo lồng hình ảnh chuột vàng vào bức tranh vẽ bình hoa chưng Tết.

Thế nhưng, chuột vàng của mỗi họa sĩ lại mang một dáng vẻ riêng, có khi là cả đàn rúc rích dưới bình hoa (tranh Nguyễn Quốc Thắng) cũng có khi là đơn thương độc mã (tranh Lâm Đức Mạnh).

Với Bình Nhi, tạo hình chuột vàng không rõ nét như thể mời gọi công chúng tùy ý cùng nhau hình dung, tưởng tượng và kể chuyện tiếp theo cách nghĩ của mình.

Tác phẩm của họa sĩ Tào Linh.
Tác phẩm của họa sĩ Tào Linh.

Riêng Tào Linh lại có cách thể hiện chuột vàng theo cách riêng khá ấn tượng và độc đáo.

Theo ban tổ chức, vẽ tranh con giống trong mỗi dịp Tết đến xuân về vốn là “truyền thống” của nhóm họa sĩ G39.

Triển lãm “Tiễn Hợi đón Tý” sẽ được khai mạc lúc 18h ngày 15/1 với một chương trình ca nhạc “Rock trong phòng triển lãm” của Band G39.

Triển lãm trưng bày và bán sản phẩm đến hết ngày 30/1 (tức mùng 5 Tết Canh Tý).

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ