Khách hàng chen nhau sếp hàng tham gia "Crazy sale - Mua Q10 với chỉ 10.000 đồng" hôm 15/11 tại hệ thống siêu thị Nguyễn Kim ở Hà Nội |
Theo đó tất cả các khách hàng đều có cơ hội mua sản phẩm BlackBerry Q10 với giá chỉ 10.000 đồng (giá bán thực tế hiện là 4.990.000 đồng), thông qua việc bốc thăm số thứ tự khách hàng.
Sau hệ thống siêu thị Nguyễn Kim, chuỗi cửa hàng Dâu đen - Việt Hợp, trong dịp này những siêu thị, đại lý tham gia chương trình này có: Quang3G, Media Mart, Trần Anh, HC- Home Center (Hà Nội) và Hồng Yến (Đã Nẵng).
Nhận định về chương trình này, ông Lê Hoàng Giang, đại diện nhà phân phối chính hãng BlackBerry tại Việt Nam xác định chương trình Q10 không thể rầm rộ như chương trình Z10 hồi đầu năm do đặc thù của sản phẩm (Q10 không có màn hình cảm ứng rộng và đây được xem là trở ngại với đa số người dùng vốn cho rằng màn hình cảm ứng rộng là tiêu chí đầu tiên của Smartphone).
Tuy nhiên, đợt giảm giá của Q10 cũng đưa doanh số của Q10 lên hàng chục lần so với mức giá cũ, và ngay lập tức trở thành sản phẩm bán chạy số 1 trên một số nhà bán lẻ uy tín như Mai Nguyên, Dâu đen - Việt Hợp trong tháng 10 và nửa đầu tháng 11 vừa qua.
Tuy không tạo làn sóng rầm rộ như Z10 trước đây, nhưng thế mạnh của Q10 là doanh số sẽ đều và lâu hơn do không có đối thủ cạnh tranh trực tiếp và mức giá quá hợp lý cho một người muốn dùng điện thoại cho công việc.
BlackBerry Q10 đã lọt vào danh sách 10 sản phẩm di động bán chạy nhất trong tháng 10 và lần thứ 2 liên tiếp nằm trong danh sách bán chạy nhất của Mai Nguyên (chuỗi cửa hàng điện thoại thông minh cao cấp nổi tiếng nhất tại TPHCM).
Điều đó cho thấy BlackBerry Q10 vẫn được đánh giá cao, và dù bàn phím vật lý tưởng trên điện thoại không còn phổ biến, thì BlackBerry Q10 vẫn được nhiều người lựa chọn nhờ bàn phím thông minh cũng như tính an toàn, bảo mật cao, đặc biệt là hiện đang có mức giá rất hợp lý, chưa đến 5 triệu đồng/máy.
Ông Đinh Hồng Quân, Giám đốc phân phối BlackBerry Đông Dương cho biết: “Chương trình "Crazy sale - Mua Q10 với chỉ 10.000 đồng" chỉ áp dụng cho một số nhà bán lẻ có doanh số tốt, và chúng tôi coi đây là một trong nhiều hoạt động khác nhau của BlackBerry cho thị trường thêm sôi động.
Từ nay đến hết năm 2014, bên cạnh việc ra mắt BlackBerry Classic, BlackBerry sẽ còn nhiều chương trình thú vị khác dành cho những khách hàng tín nhiệm BlackBerry ở thị trường Việt Nam”.