Ngày mai (23/3), khai mạc Hội thi Cô giáo tài năng duyên dáng toàn quốc

GD&TĐ - Hội thi “Cô giáo tài năng duyên dáng toàn quốc”, năm 2017 sẽ chính thức diễn ra trong 3 ngày từ ngày 23/3 đến ngày 25/3/2017 tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

Hội thi Cô giáo tài năng duyên dáng khu vực 2 Hải Phòng
Hội thi Cô giáo tài năng duyên dáng khu vực 2 Hải Phòng

Tham gia hội thi có 49 thí sinh trong đó có 13 thí sinh thuộc khối mầm non; 17 thí sinh thuộc khối tiểu học; 6 thí sinh thuộc khối THCS và 13 thí sinh thuộc khối THPT. Đây là những thí sinh tiêu biểu, xuất sắc đã vượt qua các vòng thi từ cấp cụm, cấp khu vực đến cấp tỉnh, thành phố, đại diện tham gia Hội thi cấp toàn quốc.

Các thí sinh sẽ phải trải qua hai phần thi gồm: Tài năng và duyên dáng. Phần thì tài năng, các thí sinh sẽ báo cáo chuyên đề, xử lý tình huống sư phạm, trả lời câu hỏi ứng xử và thi năng khiếu. Phần thi duyên dáng, thí sinh sẽ trình diễn áo dài truyền thống và trang phục tự chọn.

Theo Ban tổ chức, căn cứ vào mỗi phần thi của mỗi thí sinh, giải thưởng sẽ được chọn đối với thí sinh có tổng điểm từ cao xuống thấp. Cơ cấu giải như sau:

1 giải Đặc biệt cho thí sinh có tổng điệp cao nhất và điểm chuyên đề cao nhất; 4 giải Nhất; 8 giải Nhì; 12 giải Ba và 2 giải Khuyến khích.

Ngoài ra còn có giải phụ như: Giải báo cáo chuyên đề xuất sắc nhất; giải ứng xử hay nhất; giải trang phục áo dài đẹp nhất; giải trang phục tự chọn đẹp nhất và giải năng khiếu xuất sắc nhất.

Hội thi “Cô giáo tài năng duyên dáng toàn quốc”, năm 2017 với mục đích tôn vinh trí tuệ, tài năng, sự sáng tạo, vẻ đẹp, sự duyên dáng, khơi dậy và phát huy tinh thần trách nhiệm, vai trò của nữ nhà giáo trong giai đoạn đổi mới.

Tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước, của Ngành về công tác phụ nữ và hoạt động vì sự tiến bộ phụ nữ; chăm lo, bồi dưỡng, nâng cao phẩm chất, trình độ, năng lực của nữ nhà giáo để góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ