Ngày làm việc cuối cùng của năm, sếp đưa một tờ giấy khiến tôi hoảng hồn

Ngày làm việc cuối cùng của năm, sếp đưa một tờ giấy khiến tôi hoảng hồn

Tôi vào công ty X làm được 5 năm nay, từ ngày còn là một nhân viên bình thường rồi theo thời gian tôi được lên trưởng nhóm. Mặc dù vậy, suốt thời gian vừa qua tôi cảm thấy bản thân mình cố gắng, nỗ lực hết sức. Nhưng chức trưởng bộ phận vẫn chưa thuộc về tôi.

Phải nói thêm là tôi không hề tham vọng một cách toan tính. Tôi luôn nghĩ rằng nếu gắng sức hết mình thì sớm muộn cũng được cấp trên trọng dụng. Mặc dù vậy, việc tôi mãi chỉ dừng lại ở chức trưởng nhóm khiến lòng tôi không thể yên. Liệu chăng cần phải biết hối lộ và nịnh bợ cấp trên mới được ưu ái?

Những ngày làm việc cuối năm, khi mọi người rệu rã và tâm trí hướng về Tết thì riêng tôi vẫn cứ chăm chú gõ máy, tìm thêm tài liệu và nguồn tham khảo hay cho năm mới. Cũng bởi tôi không quá thân với mọi người trong công ty nên thường chỉ biết cắm mặt vào màn hình máy tính.

5 giờ chiều, công ty chỉ còn lác đác 2, 3 người. Bỗng dưng ở đâu sếp bước tới, đưa cho tôi một tờ giấy gấp làm đôi và nói: "Tận hưởng nốt ngày làm việc cuối cùng này đi vì ra Tết em sẽ không được làm trưởng nhóm nữa đâu!".

Ngày làm việc cuối cùng của năm, sếp đưa tôi một tờ giấy khiến tôi hoảng hồn, càng bất ngờ hơn vì câu chuyện đằng sau - Ảnh 2.

Một dòng điện chạy xoẹt qua người tôi, trời ơi sao sếp lại thông báo một tin sét đánh ngang tai như thế? Nước mắt cứ thế rơi xuống, tôi rón rén run rẩy mở tờ giấy ra, và sự thật lại làm tôi bàng hoàng.

Tôi được thăng chức lên trưởng bộ phận! Khi vẫn còn đang ú ớ không hiểu chuyện gì xảy ra, sếp nói luôn: "Chắc chờ đợi lâu rồi đúng không? Chúc mừng em vì đã được thăng chức! Anh thực sự rất cảm kích em vì trong lúc toàn công ty rã đám, chỉ có riêng em vẫn giữ được tinh thần và thái độ tốt.

Một người lãnh đạo cấp cao cần lắm đức tính ấy, để chèo lái được mọi người trong công việc. Sau Tết, hãy cố gắng chứng minh quyết định của anh là không hề sai lầm nhé!".

Ngày làm việc cuối cùng của năm, sếp đưa tôi một tờ giấy khiến tôi hoảng hồn, càng bất ngờ hơn vì câu chuyện đằng sau - Ảnh 3.

Vậy ra những lúc tôi ngồi cặm cụi làm việc thay vì buôn chuyện sắm Tết, sếp đều nhìn thấy cả. May mắn cho tôi làm sao, đúng là ông trời không phụ lòng người. Nhất định thời gian tới tôi sẽ phải cố gắng quyết tâm thật nhiều với vị trí trưởng bộ phận, hơn nữa giáo dục nhân viên cấp dưới giảm sự rệu rã vào những dịp lễ Tết.

Câu chuyện này đã mở ra một bài học rất hay với hội chị em công sở. Có thể rệu rã vào dịp lễ Tết là tâm lý chung, nhưng điều tạo nên khác biệt giữa sếp - nhân viên chính là ở thời điểm này. Nếu muốn được sếp trọng dụng, hãy bắt đầu từ những điều nhỏ nhất nhé!

Theo Helino

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Tham vọng đi vào lịch sử

GD&TĐ - Bầu cử Quốc hội ở Ấn Độ luôn là sự kiện không nơi nào trên thế giới có thể sánh được về quy mô và thời gian.