Ngày hội trò chơi kích thích phát triển tư duy tại UKA

GD&TĐ - Vừa qua, Hệ thống Trường quốc tế Học viện Anh Quốc (United Kingdom Academy – UKA) tại thành phố Bà Rịa đã mở cửa miễn phí đón phụ huynh và học sinh tham quan mô hình giáo dục quốc tế liên cấp với triết lý “5H”, giao lưu với đội ngũ giáo viên nước ngoài và trải nghiệm trò chơi kích thích phát triển tư duy.

Trò chơi tò he tạo hình bằng vật liệu dẻo
Trò chơi tò he tạo hình bằng vật liệu dẻo

Những trò chơi kết hợp vận động và sự sáng tạo mang phong cách Châu Âu như ảo thuật đường phố, âm nhạc đường phố… với sự hướng dẫn của các giáo viên nước ngoài đã tạo sự thích thú nơi học sinh. Bên cạnh đó những trò chơi dân gian Việt Nam như ông đồ tí hon, nghệ nhân làm đồ thủ công mỹ nghệ, nặn tò he tạo hình động vật, nhảy sạp… làm các bạn nhỏ hào hứng tham gia.

Theo UKA, “5H” gồm 5 thành tố (Head: phát triển trí thông minh tối đa bằng các phương pháp giáo dục hiện đại; Heart: hình thành nền tảng bền vững về cảm xúc và ứng xử tích cực với bản thân và người khác; Hand: rèn tập thói quen hành vi có ích và hiệu quả; Health: xây dựng nền tảng thể chất và phát triển tinh thần toàn diện; Human: bốn yếu tố trên tạo nên năng lực nhân văn hoàn thiện trong đời sống toàn cầu), đó triết lý giáo dục của UKA đưa vào giảng dạy các bậc học từ mầm non đến trung học phổ thông.

Âm nhạc đường phố
Âm nhạc đường phố 

Chương trình của UKA là sự kết giữa kết hợp giữa giáo dục Anh ngữ quốc tế Cambridge với chương trình giáo dục của Bộ GD-ĐT. Ngoài 2 giờ học tiếng Anh theo chương trình của Bộ GD- ĐT, học sinh được tăng cường 10 giờ học tiếng Anh cho mỗi tuần để đạt chuẩn đầu ra đạt IELTS 6.0 khi học hết lớp 11, đủ điều kiện theo học tại các trường ĐH có chương trình quốc tế.

Được biết, UKA là một thành viên được Hội đồng khảo thí Cambridge (Anh quốc) công nhận và cấp giấy phép là Trung tâm khảo thí Cambridge tại Việt Nam, có quyền hạn tổ chức thi chứng chỉ Anh ngữ theo tiêu chuẩn Cambridge.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ