Ngày hội sách nói không với rác thải nhựa một lần

GD&TĐ -Sáng chủ nhật (8/12), hơn 3000 đầu sách thiếu nhi chất lượng cao được chọn lọc và bày bán tại hội sách cộng đồng được tổ chức bởi Trường Genesis.

Đông đảo phụ huynh tham gia ngày hội ý nghĩa này. Ảnh: Ngọc Trang
Đông đảo phụ huynh tham gia ngày hội ý nghĩa này. Ảnh: Ngọc Trang

Đây là hội sách cộng đồng lớn được Trường Genesis tổ chức nhằm hiện thực hóa mong muốn của “trường học kết nối”, bền bỉ kiến tạo các kết nối giá trị, đem lại lợi ích cho cộng đồng địa phương.

Các nhà xuất bản cùng BTC trường Genesis đã đặc biệt lựa chọn ra những đầu sách có nội dung tốt để phục vụ các gia đình có con trong độ tuổi mẫu giáo, tiểu học thuộc cộng đồng cư dân khu vực Tây Hồ Tây, Ngoại giao đoàn, Starlake và các cộng đồng cư dân lân cận.

Rất nhiều phụ huynh quan tâm tới hoạt động này.
 Rất nhiều phụ huynh quan tâm tới hoạt động này.

Đồng hành với hành trình xây dựng văn hóa đọc trong các gia đình, diễn giả Phạm Thị Hoài Anh có một phiên chia sẻ và tháo gỡ các khó khăn của cha mẹ trong quá trình thực hành đọc sách cùng con. Cùng với 8 đơn vị phát hành sách, 10 đối tác tổ chức trải nghiệm, đối tác kinh doanh đồ xanh uy tín tại Hà Nội cũng có mặt để phục vụ cộng đồng.

Điểm đặc biệt nhất tại Hội sách Lục địa thứ 7 lần này là các gian hàng được phân loại thông minh. 3000 đầu sách tập trung tại trường Genesis được các tình nguyện viên phân loại và chia về 7 gian bán theo nội dung, độ tuổi, chức năng của sách: sách dành cho cha mẹ, sách hình họa cho trẻ 0-6 tuổi, sách hình họa cho trẻ trên 6-12 tuổi, sách song ngữ, sách tương tác sáng tạo, sách tư duy kỹ năng, sách STEAM…

Có nhiều đầu sách dành cho các lứa tuổi. Ảnh: Ngọc Trang
 Có nhiều đầu sách dành cho các lứa tuổi. Ảnh: Ngọc Trang

Hội sách Lục địa thứ 7 là hội sách nói không với đồ nhựa một lần. Nhà cung cấp và cả khách đến Hội sách được khuyến nghị hạn chế mang theo túi nilon hay đồ nhựa một lần. Khách đến Hội sách được khuyến nghị đi chung xe hoặc sử dụng các thiết bị công cộng.

Hội sách “Lục địa thứ bảy – Genesis Book Fair là một trong bốn sự kiện cộng đồng lớn trong năm của Trường Genesis. Hội sách được tổ chức với mong muốn mang tới cho cộng đồng một dịp sinh hoạt hữu ích, từ đó lan tỏa văn hóa đọc.Ý nghĩa của sự kiện: “Thế giới rộng lớn với sáu châu lục hàm chứa bao câu chuyện kỳ diệu. Ngoài 6 vùng đất ấy, còn có một lục địa của tri thức khác cũng đang chờ đón các gia đình đến khai phá, đó chính là Lục địa thứ 7 - miền đất của những trang sách.”

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Đây là lần thứ hai NHNN hủy đấu thầu vàng miếng.

Tiếp tục huỷ phiên đấu thầu vàng

GD&TĐ - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa gửi đi thông báo hủy bỏ cuộc đấu thầu vàng miếng ngày 25/4 đến các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp.