Ngành Khoa học máy tính "soán ngôi" ngành Y tại mùa tuyển sinh 2019

GD&TĐ - Tại mùa tuyển sinh 2019, ngành Khoa học máy tính, Công nghệ thông tin đã soán ngôi các ngành Y, dược để trở thành ngành lấy điểm cao nhất.

Ngành Khoa học máy tính "soán ngôi" ngành Y tại mùa tuyển sinh 2019

Điểm chuẩn cao nhất của mùa tuyển sinh năm nay thuộc về ngành Khoa học máy tính của Đại học Bách khoa Hà Nội với điểm chuẩn xét tuyển là 27,42.

Mức điểm này đã vượt ngành Y khoa của Đại học Y Hà Nội là 26,75 và là ngành lấy điểm cao nhất cả nước.

Theo đại diện Ban tuyển sinh ĐHBKHN, Công nghệ thông tin - Khoa học máy tính là ngành đào tạo truyền thống, có uy tín lâu năm, và có triển vọng nghệ nghiệp mở rộng nhất trong số các ngành đào tạo liên quan đến CNTT tại ĐHBKHN.

Sinh viên theo ngành đào tạo có thể trở thành chuyên gia phát triển phần mềm, chuyên gia phát triển các hệ thống thông tin, và chuyên gia thiết kế và phát triển giải pháp CNTT.

Ngành Khoa học máy tính của ĐHBKHN đào tạo nhân lực chất lượng cao theo một trong hai định hướng: Công nghệ Phần mềm và Hệ thống Thông tin.

Sinh viên sau khi tốt nghiệp có kiến thức cốt lõi ngành, có khả năng vận dụng kiến thức chuyên sâu để phân tích thiết kế, xây dựng và phát triển các giải pháp phần mềm, cũng như các hệ thống thông tin thông minh.

Ngoài ra, tại ĐHBKHN, ngành khoa học dữ liệu và trí tuệ nhân tạo, một ngành mới của trường, liên quan nhiều đến CNTT cũng có mức điểm trúng tuyển khá cao là 27 điểm.

Ngành Toán - Tin cũng lấy điểm khá cao là 25.0. Chương trình CNTT Việt Nhật, CNTT Global ITC lấy điểm lần lượt là 25,7 và 26 điểm.

Các ngành CNTT liên kết với Đại học Grenoble (Pháp), Đại học La Trobe (Australia), Đại học Victoria (New Zealand), Đại học Troy (Hoa Kì) cũng lấy điểm khá cao.

Còn tại Đại học Quốc gia Hà Nội, nhóm ngành Công nghệ thông tin của Đại học Công nghệ lấy điểm cao nhất 25,85 điểm cho khối A00 và A01. Đây cũng là mức điểm cao nhất trong các Khoa, Trường thành viên của Đại học Quốc gia Hà Nội. Tại Đại học Khoa học Công nghệ, rất nhiều thí sinh đoạt giải Olympic Tin học quốc tế đã đăng kí theo học.

Tại Đại học Công nghiệp Hà Nội, Ngành có mức điểm chuẩn cao nhất là Công nghệ kỹ thuật điểu khiển và TĐH với 23,1 điểm, ngành Công nghệ thông tin lấy điểm cao thứ hai  với 22,8 điểm.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ