Ngành giáo dục và đoàn thể địa phương chung tay hỗ trợ

Ngành giáo dục và đoàn thể địa phương chung tay hỗ trợ

Theo điều tra và ghi nhận thông tin từ người dân thì trưa 27/2, nhóm học sinh lớp 6 gồm 3 em của Trường THCS Hiệp Phú rủ nhau ra đoạn kênh dọc khu Công nghệ cao, Quận 9 để chơi và câu cá.

Đến 19 giờ cùng ngày, em T và V xuống mép kênh để rửa chân đi về. Tuy nhiên, do bờ kênh có độ dốc cao và trơn trượt nên hai em T và V trượt chân ngã xuống kênh.

Vì không biết bơi nên hai em nhanh chóng bị chìm, phát hiện bạn bị đuối nước, em L ở trên bờ hô hoán, chạy đi tìm người cứu. Do khu vực các em chơi khá vắng vẻ, khu dân cư thưa thớt nên khi có người chạy đến trợ giúp thì hai em đã bị nước cuốn trôi.

Nhận tin báo, Công an Quận 9 đã điều động lực lượng đến hiện trường tiến hành công tác tìm kiếm. Sau gần 2 giờ đồng hồ lặn tìm kiếm, lực lượng cứu hộ mới vớt được xác 2 em  cách vị trí ban đầu khoảng vài chục mét.  

Cô Nguyễn Thị Hồng An- Hiệu trưởng Trường THCS Hiệp Phú, Quận 9, cho biết: Bản thân cô và ban giám hiệu nhà trường hết sức bàng hoàng trước sự việc đau lòng không mong muốn đã xảy ra.

“Ngay khi nhận được tin báo, Ban giám hiệu, lãnh đạo Phòng Giáo dục & đào tạo Quận 9 đã ngay lập tức có mặt tại hiện trường cùng lực lượng cứu hộ tìm kiếm các em. Từ đêm hôm qua đến nay lãnh đạo Nhà trường và Phòng Giáo dục vẫn túc trực tại bệnh viện để lo mọi vấn đề cho hai cháu.

Hoàn cảnh của T và V khá khó khăn nên ngay trong sáng 28/2, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Nhà trường, cũng như UBND phường Hiệp Phú đã có những hoạt động hỗ trợ. Trước mắt Nhà trường đã  quyên góp hỗ trợ cho hai cháu được gần 20 triệu đồng, UBND phường Hiệp Phú hỗ trợ 23 triệu đồng, Quận đoàn hỗ trợ mỗi cháu 2 triệu đồng…

Hiện Nhà trường cùng gia đình cháu V đang làm thủ tục nhận xác, tiến hành khâm liệm để chuyển cháu về quê nhà Bình Thuận an táng. Cháu T (người Quận 9) sẽ lo hậu sự tại đây. Ban giám hiệu Nhà trường cùng phòng Giáo dục, đoàn thể địa phương sẽ làm mọi việc có thể để san sẻ nỗi đau mất mát với gia đình các cháu”- cô An thông tin.

Cô Nguyễn Thị Thu Hiền- Trưởng phòng GD&ĐT Quận 9, cho biết  khi nghe tin, cô hết sức đau lòng. Bởi thực tế lâu nay địa phương rất ít xảy ra những vụ việc như vậy.

Do đó, ngay khi tiếp nhận thông tin, lãnh đạo Phòng Giáo dục cùng Nhà trường lập tức thực hiện đồng loạt nhiều giải pháp hỗ trợ nhanh nhất có thể cho gia đình hai cháu. Phòng Giáo dục cũng đã liên hệ với UBND phường nơi các cháu cư trú, Quận đoàn, để thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ từ vật chất đến tinh thần để chia sẻ phần nào nỗi đau mất mát này.

Cô Hiền cho biết thêm, qua vụ việc mới xảy ra này, Phòng Giáo dục  Quận 9 cũng đã có yêu cầu với các hiệu trưởng các trường TH-THCS trên địa bàn cần thường xuyên nhắc nhở đến phụ huynh, học sinh công tác  đảm bảo an toàn cho con em mình khi các cháu nghỉ học, tránh những vụ việc đau lòng không mong muốn như trên xảy ra.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Nhà ga xe lửa ở thành phố Dnipro, một trong những trung tâm hậu cần lớn nhất của quân đội Ukraine bị tấn công tên lửa ngày 19/4/2024

Phòng không Ukraine suy yếu

GD&TĐ - Ngày 19/4/2024, Nga đã tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn vào nhiều khu vực quân sự quan trọng của lực lượng Kiev.