Ngành giáo dục Thủ đô tổ chức Lễ khai bút Xuân Mậu Tuất 2018

GD&TĐ - Sáng nay 20/2 (mùng 5 Tết), tại đình thờ nhà giáo Chu Văn An trên địa bàn xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì, ngành GD-ĐT Hà Nội tổ chức Lễ khai bút Xuân MậuTuất 2018.

Ngành giáo dục Thủ đô tổ chức Lễ khai bút Xuân Mậu Tuất 2018

Dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ, lãnh đạo thành phố Hà Nội, lãnh đạo huyện Thanh Trì cùng đông đảo thầy cô giáo đến từ các phòng GD&ĐT, các trường học trên địa bàn thành phố.

Theo ông Chử Xuân Dũng- Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, lễ khai bút được tổ chức với mong muốn phát huy những nét đẹp của đạo học, truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc, tôn vinh truyền thống hiếu học của người Hà Nội, góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị, di tích lịch sử văn hóa của địa phương.

Khai bút đầu xuân là nét đẹp văn hóa dân tộc, là hoạt động có ý nghĩa linh thiêng, là sự khởi đầu năm mới mang đậm dấu ấn truyền thống của dân tộc. Khai bút có ý nghĩa đề cao sự học, vì thế những nét bút đầu tiên của năm mới cũng tượng trưng cho khởi đầu một sự nghiệp, sự học trong năm mới.

Các tiết mục văn nghệ chào mừng buổi lễ

Và hơn hết qua lễ khai bút, gửi gắm trong những nét chữ đầu xuân còn là ước nguyện chung về một năm thi cử đỗ đạt, học hành tấn tới, sự nghiệp như ý.

Lễ khai bút đầu xuân là việc làm thiết thực của ngành GD-ĐT Hà Nội và huyện Thanh Trì nhằm thực hiện đạo lí uống nước nhớ nguồn, truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc, đồng thời bày tỏ lòng thành kính đối với ân đức của các bậc thánh nhân đã có nhiều đóng góp cho nền giáo dục nước nhà.

Trước anh linh của Đức Tư nghiệp Quốc Tử Giám Chu Văn An, đại diện cho ngành giáo dục Thủ đô cũng báo cáo những thành tích mà ngành đã đạt được trong năm 2017.

Ông Chử Xuân Dũng- Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội phát biểu tại buổi lễ

Trong năm 2017 vừa qua, ngành GD-ĐT Hà Nội đã tham mưu với thành phố, với Bộ GD&ĐT ban hành nhiều văn bản quan trọng trong lĩnh vực GD-ĐT của thủ đô, tiếp tục triển khai thực hiện tốt 9 nhiệm vụ 5 giải pháp cơ bản.

Chủ động thực hiện các bước trong lộ trình đổi mới giáo dục ở các cấp học, ngành học, tăng cường chỉ đạo đổi mới phương pháp giảng dạy, chú trọng phát triển toàn diện về phẩm chất và năng lưc người học. Chất lượng giáo dục mũi nhọn có chuyển biến mạnh mẽ và rõ nét.

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cùng các đại biểu viết chữ tại lễ khai bút

Các chương trình môn học chuẩn quốc tế được áp dụng ở nhiều nhà trường đạt hiệu quả giáo dục cao, khẳng định vị thể của giáo dục Thủ đô...

Với thành tích đã đạt được trong nhiều năm vừa qua và truyền thống hiếu học của người Hà Nội, sự nghiệp GD-ĐT của Thủ đô hứa hẹn có những chuyển biến tích cực trong năm 2018.

Tại lễ khai bút, thứ trưởng Nuyễn Hữu Độ, lãnh đạo thành phố Hà Nội, Sở GD&ĐT Hà Nội đã viết những thông điệp về sự học: Học, học nữa, học mãi; Học ăn, học nói, học gói, học mở; Học thầy không tày học bạn; Học một biết mười; Học đi đôi với hành; Học để làm người.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ