Ngành giải trí “đóng băng” vì dịch Covid-19

Ngành giải trí “đóng băng” vì dịch Covid-19

Thảm họa hiện tại

Sau Trung Quốc, có lẽ làng giải trí Việt là nơi đang phải chịu những ảnh hưởng nghiêm trọng từ dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng virus mới Corona gây ra (Covid-19).

Ca sĩ Đan Trường thông báo 9 show diễn của anh đều bị hủy trước những diễn biến của dịch bệnh.

“Dự định là sẽ được nghỉ xả hơi cả tháng luôn. Nhắc nhẹ với mấy bạn nhân viên của mình là tiêu xài bớt lại nhé vì chỉ còn lương cứng thôi không có tiền phụ diễn nữa nha mấy em”, nam ca sĩ chia sẻ.

Tương tự, NSƯT Trịnh Kim Chi cũng tạm đóng cửa sân khấu kịch Trịnh Kim Chi ở quận 6 (TPHCM).

“Trong hoàn cảnh dịch viêm phổi cấp đang lan rộng, các cơ quan chức năng đã ra quyết định không tổ chức lễ hội. Khán giả hạn chế tụ tập, đến những nơi đông người. Tôi cũng lo cho sức khỏe của mọi người nên phải dừng sân khấu trong thời gian tới”, cô chia sẻ.

Ca sĩ Erik cũng phải huỷ nhiều show diễn. Tính riêng trong ngày 1/2, giọng ca của “Chạm đáy nỗi đau” đã phải hủy 2 show diễn tại Đà Nẵng và Huế. Theo dự kiến các show diễn sắp tới cũng có khả năng bị huỷ do diễn biến phức tạp của virus Corona.

Hàng loạt show diễn, chương trình âm nhạc đã bị hủy, hoãn vô thời hạn, các nghệ sĩ cũng hạn chế nhận show ở thời điểm này. Mới đây nhất, chương trình “Modern Talking & Sandra Live concert in Vietnam” dự kiến được tổ chức vào ngày 7/3 cũng được lùi lại nhằm bảo đảm an toàn cho khán giả.

Theo đại diện đơn vị tổ chức: “Mọi công việc chuẩn bị cho chương trình đã sẵn sàng với sự đầu tư hàng chục tỷ đồng. Tuy nhiên, BTC vẫn quyết định lùi ngày đến khi dịch bệnh được kiểm soát. Đây là tổn thất rất lớn đối với Ban tổ chức nhưng cũng là việc cần phải làm vì trách nhiệm đối với khán giả và cộng đồng”.

Phòng bệnh là trên hết

Phim “Enter The Fat Dragon” của Chân Tử Đan.
 Phim “Enter The Fat Dragon” của Chân Tử Đan.  

Bích Phương là một trong những nghệ sĩ đầu tiên chủ động phòng chống virus Corona bằng việc tạm hoãn bán vé concert đầu tiên trong sự nghiệp âm nhạc của mình.

“Phương sẽ vẫn chăm chỉ luyện tập để luôn trong trạng thái sẵn sàng đu đưa cùng mọi người. Mọi người chú ý giữ gìn sức khỏe, đặc biệt cẩn thận trong giai đoạn này nhé, ăn uống đầy đủ, vệ sinh tay chân kĩ càng, sạch sẽ, tránh đến nơi đông người và sử dụng khẩu trang cẩn thận khi ra đường nhé”, cô chia sẻ.

Không chỉ các nghệ sĩ, tại các rạp chiếu, nơi “hẹn hò” của rất đông khán giả, đặc biệt dịp đầu năm khi có nhiều phim mới ra rạp, cũng rất tích cực trong “đại chiến” Corona.

Đại diện một cụm rạp chiếu lớn tại Việt Nam cho biết: “Chúng tôi thực hiện kiểm tra thân nhiệt nhân viên trước khi vào ca bằng thiết bị đo nhiệt độ cơ thể điện tử. Hiện nay, đã có 95% hệ thống rạp toàn quốc áp dụng biện pháp này, 5% còn lại vì lí do khan hiếm nguồn hàng máy đo thân nhiệt nên chúng tôi sẽ cố gắng hoàn tất 100% vào trong thời gian sớm nhất”.

Trấn Thành đang nổi như cồn nhờ series phim Bố già, nhưng anh cho biết do dịch virus Corona nên ê-kíp biên tập phim không làm việc. Điều đó khiến lịch ra sản phẩm nghệ thuật của anh bị gián đoạn. Dẫu vậy, anh tin hiện giờ không có gì quan trọng hơn là phòng bệnh.

 Lo sợ dịch bệnh, NSND Hồng Vân cũng cho biết chị sẽ đóng cửa hai sân khấu Phú Nhuận và Chợ Lớn từ ngày 9/2. Sân khấu dự định mở lại vào thời điểm nào còn tùy thuộc vào tình hình thực tế của dịch bệnh.

Mới đây, Khả Ngân, Hoàng Yến Chibi cùng nhiều nghệ sĩ đã góp mặt trong buổi ra mắt phim “Bí mật của gió” 1. Tất cả đều đeo khẩu trang để phòng tránh virus Corona.

Không chỉ tại Việt Nam, nhiều nghệ sĩ châu Á cũng chấp nhận hủy show vì virus Corona, đặc biệt là các nghệ sĩ lớn của Hàn Quốc. Sau Taeyeon, NCT Dream, Lisa (Black Pink)… hàng loạt nghệ sĩ xứ kim chi như Twice, Nam Joo Hyuk, Ren (NU’EST), Pentagon, Momoland, Jun So Min… cũng phải hủy bỏ lịch trình vì lo ngại bệnh viêm phổi Vũ Hán.

Một trang báo có tiếng ở Trung Quốc bình luận: “Dừng quay đồng nghĩa với việc mỗi ngày đều đốt tiền một cách vô nghĩa. Áp lực tài chính sẽ đè nặng lên các nhà sản xuất. Thậm chí đến cả các công ty quản lý nghệ sĩ còn tuyên bố vô công rồi nghề.
Nguy cơ cả showbiz thất nghiệp vì dịch đang hiện hữu trước mắt”. Đến nay chưa có thống kê cụ thể về số tiền thiệt hại của các nhà tổ chức sự kiện âm nhạc. Tuy nhiên, con số này có thể lên đến hàng trăm triệu USD.
Đơn cử như show My Love Andy Lau Tour của Lưu Đức Hoa có giá vé dao động từ 680 – 2.580 NDT, gần sát Tết giá vé bị đẩy lên 1.000 -2.630 NDT (hơn 8,7 triệu đồng) giúp đơn vị tổ chức hốt bạc. Hủy show đồng nghĩa với việc phải huy động ngược trở lại nguồn tiền đã thu để trả về cho từng khách hàng. Điều này vô tình khiến việc xoay vòng vốn gặp khó khăn.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Đây là lần thứ hai NHNN hủy đấu thầu vàng miếng.

Tiếp tục huỷ phiên đấu thầu vàng

GD&TĐ - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa gửi đi thông báo hủy bỏ cuộc đấu thầu vàng miếng ngày 25/4 đến các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp.