Ngành GD-ĐT chia sẻ khó khăn với giáo viên, học sinh Quảng Ninh

GD&TĐ - Chiều 29/7, Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển dẫn đầu đoàn công tác của Bộ GD&ĐT, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đến thăm hỏi, động viên các nạn nhân chịu thiệt hại do trận mưa lớn gây ra tại Quảng Ninh.

Ngành GD-ĐT chia sẻ khó khăn với giáo viên, học sinh Quảng Ninh
Ngành GD-ĐT chia sẻ khó khăn với giáo viên, học sinh Quảng Ninh  ảnh 1Ngành GD-ĐT chia sẻ khó khăn với giáo viên, học sinh Quảng Ninh  ảnh 2Ngành GD-ĐT chia sẻ khó khăn với giáo viên, học sinh Quảng Ninh  ảnh 3Ngành GD-ĐT chia sẻ khó khăn với giáo viên, học sinh Quảng Ninh  ảnh 4Ngành GD-ĐT chia sẻ khó khăn với giáo viên, học sinh Quảng Ninh  ảnh 5Ngành GD-ĐT chia sẻ khó khăn với giáo viên, học sinh Quảng Ninh  ảnh 6Ngành GD-ĐT chia sẻ khó khăn với giáo viên, học sinh Quảng Ninh  ảnh 7Ngành GD-ĐT chia sẻ khó khăn với giáo viên, học sinh Quảng Ninh  ảnh 8

Tham gia đoàn có ông Vũ Minh Đức - Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam, ông Ngũ Duy Anh - Vụ trưởng Vụ Công tác HSSV, ông Vũ Đình Giáp - Phó chánh văn phòng Bộ GD&ĐT, ông Phạm Hùng Anh - Phó Cục trưởng Cục cơ sở vật chất và thiết bị trường học, đồ chơi trẻ em.

Trong những ngày qua, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã có mưa to kéo dài, gây lũ quét và sạt lở đất nghiêm trọng, làm thiệt hại rất lớn về người và tài sản.

Tổng thiệt hại do mưa lớn gây ra từ ngày 26/7 đến nay là gần 1.000 tỉ đồng, trong đó có thiệt hại không nhỏ của các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh.

Đến chiều 29/7, đã có 18 người thiệt mạng, trong đó có 6 học sinh đang trong thời gian nghỉ hè.

Nhiều trường học bị ngập nước, hư hại tài sản, đồ dùng thiết bị dạy học, đổ tường rào, vỡ cửa sổ...Trên 50 nhà cán bộ công chức của sở GD&ĐT, nhà của các giáo viên bị ngập lụt và trôi tài sản.

Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển và đoàn công tác đã đến dự lễ truy điệu 8 người trong cùng 1 gia đình đã thiệt mạng trong trận thiên tai. Đây là gia đình của một đồng chí nguyên là cán bộ Sở GD&ĐT Quảng Ninh.

Đoàn công tác cũng đến thăm nhà của 2 giáo viên bị thiệt hại nặng nề do trận thiên tai tại thành phố Hạ Long và 1 giáo viên tại thành phố Cẩm Phả, thăm Trường THPT Hòn Gai và trường mầm non tại thành phố Cẩm Phả.

Thay mặt lãnh đạo Bộ GD&ĐT, thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân của trận thiên tai lịch sử, mong các gia đình vượt qua nỗi đau mất mát để sớm ổn định cuộc sống.

Trận mưa với lũ quét và sạt lở đất nghiêm trọng đã gây thiệt hại nặng nề đến các trường học và các cơ sở giáo dục. Thứ trưởng mong muốn các nhà trường sẽ sớm khắc phục hậu quả của trận mưa lũ, sửa sang trường lớp để chuẩn bị cho năm học mới, mong các thầy cô giáo đùm bọc lẫn nhau để sớm vượt qua hoạn nạn.

Cảm động trước sự quan tâm kịp thời của lãnh đạo Bộ GD&ĐT, cô Nguyễn Thị Thủy - Giáo viên Trường THPT Ngô Quyền (Thành phố Hạ Long) chia sẻ: 

Trận mưa đã cuốn trôi hết tài sản của gia đình và đã tàn phá căn nhà. Trong lúc khó khăn, nhà trường và các thầy cô đã kịp thời giúp đỡ, tạo động lực giúp tôi và gia đình vượt qua những khó khăn trước mắt. Được Thứ trưởng và đoàn công tác của Bộ đến thăm, tôi rất cảm động.

- Bộ GD&ĐT đã ủng hộ 140 triệu đồng cho ngành GD-ĐT Quảng Ninh và các nạn nhân của trận thiên tai. Trong đó 100 triệu đồng được trao cho ngành GD-ĐT Quảng Ninh, 30 triệu đồng cho 6 học sinh thiệt mạng và 10 triệu đồng cho gia đình có 8 người thiệt mạng (trong đó có 4 học sinh).

- Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã ủng hộ 50 triệu đồng cho Công đoàn Giáo dục Quảng Ninh khắc phục hậu quả sau trận mưa lũ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.