Ngâm thứ này uống giảm cận thị, mất ngủ uống 7 ngày sẽ trị khỏi

GD&TĐ - Theo đông y, nhãn có thể trị chứng mất ngủ lâu ngày, cận thị cao và cải thiện trí thông minh của con người.

Ngâm thứ này uống giảm cận thị, mất ngủ uống 7 ngày sẽ trị khỏi

1. Nhãn – linh đơn bổ não tốt nhất

Trong “Dịch kinh”, nhãn là linh đơn bổ não tốt nhất, bất cứ khi nào mệt mỏi, thức khuya, vận dụng não quá độ, nếu uống một bát nước nhãn để uống, hoặc bóc 20, 30 quả nhãn khô để ăn, não ngay lập tức có thể hồi phục lại tinh thần, như thể những ngày xuân trẻ trở lại cùng cơ thể.

2. Ăn nhãn có thể tiêu diệt triệu chứng chóng mặt, sưng đầu, nhức đầu 

Lấy thịt nhãn (có hạt) cho vào nước đun sôi, khi nước sôi tiếp tục nấu trong 20 phút, và sau đó đổ nước nhãn ra, để nhiệt độ hạ xuống thì uống. Chưa đầy 2 giờ, con người cảm thấy tinh thần sản khoái.

3. Nhãn có thể chữa chứng mất ngủ lâu dài, cận thị cao, cải thiện trí thông minh của con người

Long nhãn có tác dụng bổ ti, dưỡng lá lách, vì vậy có thể điều trị chứng mất ngủ. Theo văn học dân gian, nhãn giống như con mắt của con rồng, nhãn thực sự rất tốt cho đôi mắt.

4. Nhãn có giá trị dinh dưỡng cao, tuy nhiên ăn không cùng thời điểm, không cùng phương pháp thì hiệu quả cũng không giống nhau.

Đông y cho rằng thịt nhãn có vị ngọt ngào, vào lá lách, tim, có tác dụng bổ tim và lá lách, bổ máu an thần, thường được sử dụng cho các thành phần thuốc bổ đông y.

Dưới đây là một số cách dùng nhãn bổ ích bạn có thể thử:

1. Mỗi buổi sáng dùng 10 quả thịt long nhãn, chiên 2 quả trứng ốp la, thêm lượng đường thích hợp, ăn khi bụng đói. Bổ lách dưỡng tim, sinh huyết ích khí.

2. Mỗi tối trước khi đi ngủ ăn 10 quả nhãn, có thể dưỡng tim an thần, điều trị chứng mất ngủ, giúp ăn ngon miệng.

3. 20 gram thịt nhãn, cho vào 300 ml nước sôi ngâm khoảng 5 phút sau đó ăn thịt nhãn và uống súp. Có tác dụng bổ huyết làm mới tinh thần. Với người thường xuyên thức đêm, lối sống nhanh thì đây là sự lựa chọn đầu tiên để làm mới lại tinh thần.

4. 30 gram thịt nhãn, cho vào 500 ml nước đun sôi khoảng 10 phút, thêm 2 quả trứng, nấu một lúc là có thể ăn. Thường xuyên dùng có thể có tác dụng chăm sóc da, chống lão hóa, tăng cường chức năng miễn dịch của cơ thể. Đặc biệt là đối với phụ nữ.

5. 200 gram thịt nhãn, thêm 500 ml rượu cao lương, ngâm trong 1 tháng. Uống 15ml mỗi đêm trước khi ngủ. Có thể khôi phục lại sự mệt mỏi, giảm các triệu chứng làm hao hụt sức khỏe, an thần.

6. Nhãn 30 trái lấy thịt, táo tàu 10 quả xé nhỏ, với 100 gram gạo, nấu thành 2 bát cháo, thêm ượng đường nâu thích hợp, buổi sáng và buổi tối mỗi bữa ăn 1 bát. Có tác dụng bổ lách sinh huyết, dưỡng tim mạch tăng cưỡng trí nhớ, đặc biệt là ở người cao tuổi.

Hãy nhanh chóng chia sẻ để bạn bè cùng xem!

Theo phunugiadinh

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ