Ngâm 4 hạt này qua đêm rồi ăn sáng hôm sau và điều xảy ra sau đó

Bạn sẽ không tin vào điều xảy ra sau khi ăn 4 hạt hạnh nhân ngâm qua đêm vào mỗi sáng, theo Boldsky.

Ngâm 4 hạt này qua đêm rồi ăn sáng hôm sau và điều xảy ra sau đó

Có lẽ bạn đã nghe nói nhiều đến lợi ích của hạnh nhân. Loại hạt ngon lành này có thể cung cấp cho bạn nhiều loại vitamin và khoáng chất thiết yếu như vitamin E, kẽm, canxi, magie và axit béo omega-3. Tuy nhiên, hạnh nhân ngâm có nhiều lợi ích sức khỏe tuyệt vời mà bạn có thể chưa bao giờ biết tới.

Ngam 4 hat nay qua dem roi an sang hom sau, ban se soc vi dieu xay ra sau do - Anh 1

Ảnh minh họa: Internet

Khi ngâm nước, hạnh nhân có thể phát huy nhiều lợi ích hơn nữa. Bình thường, lớp vỏ nâu chứa các tannin ức chế sự hấp thụ dinh dưỡng. Nhưng khi ngâm, nó sẽ lột ra dễ dàng và giúp giải phóng mọi dưỡng chất vào cơ thể.

Ăn hạnh nhân ngâm giúp bạn dễ tiêu hơn. Phần lớn các loại quả hạch và hạt đều dễ tiêu và có nhiều dưỡng chất hơn khi được ngâm qua đêm trước khi ăn. Hạnh nhân có nhiều lợi ích cho sức khỏe, quan trọng nhất là cải thiện trí não.

Nó là 1 ‘siêu thực phẩm’ hoàn hảo vì những giá trị dinh dưỡng khó tin. Loại quả này giàu protein, giúp bạn no lâu hơn. Bên cạnh đó, nó cũng giàu magan giúp tăng cường sức khỏe xương và điều chỉnh huyết áp.

Sau đây là những lợi ích khi ăn hạnh nhân ngâm qua đêm:

Tim khỏe mạnh

Hạnh nhân chứa các chất béo không bão hòa đơn, protein và kali tốt cho tim mạch. Ngoài ra, vitamin E giảm nguy cơ mắc bệnh tim còn magie có khả năng ngăn ngừa đau tim.

Tăng năng lượng

Nhai vài hạt hạnh nhân ngâm mỗi sáng giúp bạn tăng năng lượng và tốc độ trao đổi chất, vì nó chứa mangan, đồng và riboflavin.

Hạ mỡ máu

Loại quả này chứa vitamin E và canxi, giúp hạ mức mỡ máu.

Tốt cho não

Hạnh nhân giàu dưỡng chất hỗ trợ phát triển 1 bộ não khỏe mạnh. Nó cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho não như riboflavin và L-carnitine.

Xương chắc khỏe

Hạnh nhân ngâm chứa nhiều vitamin, khoáng chất và phốt pho có lợi cho sức khỏe xương, ngừa loãng xương. Đây là một trong những lợi ích sức khỏe hàng đầu của việc ăn hạnh nhân ngâm.

Ngam 4 hat nay qua dem roi an sang hom sau, ban se soc vi dieu xay ra sau do - Anh 2

Ảnh: Boldsky

Kiểm soát huyết áp

Kali trong hạnh nhân giúp kiểm soát huyết áp. Nó chứa hàm lượng natri thấp giúp giữ mức huyết áp ổn định.

Ngừa ung thư

Hạnh nhân ngâm giảm nguy cơ ung thư ruột kết bằng cách cải thiện chuyển động của thức ăn qua ruột kết, ngăn sự tích tụ.

Theo Phụ Nữ News/GiadinhVietNam

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.