Ngạc nhiên với các cách giảm cân trong khi ngủ

GD&TĐ - Dưới đây là những lời khuyên giảm cân trong khi ngủ mà bạn có thể áp dụng. Theo một nghiên cứu, bạn càng thức khuya thì bạn càng dễ tăng cân. Do đó điều tốt nhất là đi ngủ sớm, bạn sẽ không có cơ hội ăn vặt khi thức khuya và đặc biệt còn giảm được cân nếu áp dụng các cách sau: 

Ngửi lá bạc hà có thể giúp giảm cân
Ngửi lá bạc hà có thể giúp giảm cân

- Lên kế hoạch về thời gian uống trà: Uống chút trà có các đặc tính giảm cân và giúp vô hiệu quá các hormone gây đói bụng, tăng cường đốt cháy calo. Nó còn giúp tiêu lượng mỡ tích tụ trong các tế bào.

- Ăn ngũ cốc nguyên hạt vào bữa trưa: Cách tốt nhất là nạp carbonhydrate hỗn hợp vào bữa trưa chứ không phải bữa tối. Bạn chỉ cần ăn 20 gram chất xơ không hòa tan là đủ.

- Ăn bữa nhỏ buổi tối. Khi bạn ăn một bữa ăn lớn vào ban đêm, cơ thể bạn sẽ cần nhiều thời gian hơn để tiêu hóa và sẽ khiến bạn khó ngủ. Như vậy quá trình đốt mỡ cũng bị ảnh hưởng. Do đó ăn phần ăn nhỏ trong bữa tối là một trong những cách làm giảm cân.

- Ngửi mùi bạc hà. Một số loại hương vị nhất định có thể kìm nén cơn thèm ăn của bạn. Một nghiên cứu đã cho rằng người người mùi bạc hà 2 tiếng mỗi lần sẽ giảm được khoảng hơn 2kg mỗi tháng. 

Theo Boldsky

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh đội nắng ra về sau buổi thi đánh giá năng lực ở Đại học Quốc gia TP HCM ngày 7/4. Ảnh minh họa: VNUHCM

'Hạ nhiệt' cho sĩ tử

GD&TĐ - Nắng nóng kéo dài những ngày qua đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc học tập của học sinh các địa phương.
Đối tượng Nguyễn Minh Trường thời điểm bị bắt giữ và tang vật.

Triệt phá 'lô cốt' ma túy

GD&TĐ - “Bà trùm” chia nhỏ ma túy, giao cho “chân rết” là những “quái xế” vận chuyển bằng xe máy với tốc độ cao nhằm hạn chế giám sát của lực lượng chức năng.