Ngạc nhiên với 10 lợi ích tuyệt vời của quả me

GD&TĐ - Quả me là một quả có vị ngọt và khá ngon miệng vốn đã được biết đến từ các nền văn minh cổ. Loại quả này có nhiều vitamin, đặc biệt là vitamin B, C, các chất chống oxy hóa, carotene, các chất khoáng như magie, kẽm.  

Quả me
Quả me

Hầu hết chúng ta chỉ biết quả me cho vào thực phẩm để tăng hương vị nhưng bạn sẽ ngạc nhiên với những lợi ích tuyệt vời mà quả me mang lại cho sức khỏe dưới đây:

Hỗ trợ giảm cân: Quả me là thực phẩm tuyệt vời hỗ trợ giảm cân vì nó chứa axit hydroxit còn gọi là HCA, có tác dụng hạn chế việc tạo ra ra mỡ. HCA ngăn chặn enzyme trong cơ thể thúc đẩy việc tích trữ mỡ do đó có thể giảm cân.

Hỗ trợ tiêu hóa: Quả me hỗ trợ hoạt động của hệ tiêu hóa và giúp bạn duy trì sức khỏe ở mức tối ưu.

Ngăn chặn loét dạ dày. Loét dạ dày gây ra những đau đớn trong dạ dày và ruột non. Hợp chất polyphenolic trong chiết xuất hạt quả me có tác dụng bảo vệ ruột khỏi những vết viêm loét.

Tốt cho tim. Những nghiên cứu đã chỉ ra rằng quả me rất thân thiện với trái tim. Các chất flavonoids có trong quả me có thể hạn chế cholesterol xấu, tăng cholesterol tốt. Ngoài ra, nó cũng ngăn chặn việc tích tụ một loại chất béo có tên triglyceride trong máu. Người bị huyết áp cao cũng nên ăn quả me vì nó hạn chế được chứng bệnh này.

Chống ung thư. Quả me, đặc biệt là chiết xuất hạt me rất giàu chất chống oxy hóa có thể làm giảm bệnh thận cấp tính và ung thư thận.

Giúp vết thương mau lành. Lá và vỏ cây me có tính chất kháng khuẩn và sát khuẩn, giúp chữa lành vết thương. Chiết xuất hạt me có thể làm các vết thương lành trong khoảng 10 ngày.

Ngăn chặn cảm lạnh, ho. Là loại quả giàu vitamin C, quả mẹ giúp tăng cường hệ miễn dịch và ngừa cảm lạnh, ho. Uống một chén nước quả me dưới dạng trà có thể làm dịu các chứng cảm lạnh và ho. Để có kết quả tốt hơn, có thể thêm chút hạt tiêu vào trà này.

Điều trị hen suyễn. Các nhà nghiên cứu đã chứng minh quả me có các đặc tính chống hen suyễn nên rất có lợi trong việc điều trị bệnh này.

Bảo vệ gan: Thật ngạc nhiên khi quả me còn bảo vệ được gan của bạn. Với những người có gan bị ảnh hưởng do uống nhiều rượu, chỉ cần ăn quả me thường xuyên là bệnh có thể tiến triển tốt.

Một chế độ ăn giàu calo có thể dẫn đến gan nhiễm mỡ, nếu hàng ngày ăn chiết xuất quả me có thể đảo ngược được tình hình.

Theo Boldsky

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ