Nga tuyên bố thời gian phát triển ra vaccine chống virus corona mới

Nga tuyên bố thời gian phát triển ra vaccine chống virus corona mới

“Hiện tại, vaccine không thể được phát triển trong một thời gian ngắn. Cần ít nhất 8-10 tháng để phát triển vaccine và đây mới là giai đoạn đầu tiên mà không cần thử nghiệm lâm sàng” – ông nói.

Đại sứ quán Nga tại Trung Quốc thông báo trước đó rằng có 341 công dân Nga ở tỉnh Vũ Hán, 183 người đã liên lạc với Đại sứ quán. TT Nga Putin đã ra quyết định cử máy bay của Lực lượng hàng không vũ trụ Nga sơ tán công dân muốn về Nga.

Ngày 5/2, những máy bay quân sự Nga đã sơ tán 144 người từ Vũ Hán về Tyumen, Nga. Không có ai trong số họ có các triệu chứng của việc nhiễm virus corona. Tất cả hành khách này đều được cách ly 14 ngày sau  khi về.

Ngày 31/1, Trung Quốc đã thông báo cho Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về sự bùng phát của một chủng virus mới tại Vũ Hán – thành phố công nghiệp và thương mại có 11 triệu dân. Ngày 7/1, các chuyên gia Trung Quốc xác định đây là virus corona 2019-nCoV. Virus này đã lây lan ra hơn 24 quốc gia ngoài Trung Quốc, làm hàng trăm người thiệt mạng và hàng chục ngàn người lây nhiễm.

Theo TASS

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ