Nga tuyên bố kết quả điều tra của OPCW tại Syria

GD&TĐ - Tuần trước, Tổ chức cấm vũ khí hóa học OPCW đã tới Douma, Damascus để thu thập các mẫu liên quan tới cáo buộc về một vụ tấn công hóa học ở nơi này vào ngày 7/4.  

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố kết quả điều tra của OPCW tại Syria
Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố kết quả điều tra của OPCW tại Syria

Trưởng ban điều hành của Tổng tham mưu trưởng Nga, tướng Sergey Rudskoy thông báo rằng OPCW đã khẳng định rằng không tìm thấy vũ khí hóa học tại trung tâm nghiên cứu Barzeh tại Damascus như tuyên bố của các quan chức Mỹ.

Quan chức này nói thêm rằng hàng ngàn người có thể đã chết nếu tại nơi mà Mỹ, Anh, Pháp tấn công vào có bất kỳ loại vũ khí hóa học nào.

“Ngay sau vụ tấn công, nhiều người làm việc tại các cơ sở đã bị phá hủy và những người khác tới thăm họ mà không có thiết bị bảo vệ nhưng đều không bị nhiễm các chất độc” – ông Rudskoy nói.

Ông nói rằng logic về các vụ tấn công được cho là bằng vũ khí hóa học ở Syria không rõ ràng, bởi vì nếu các chất độc được lưu trữ ở đây thì hàng ngàn người có thể đã chết sau các vụ tấn công bằng tên lửa hành trình.

Ông Rudskoy cho biết thêm rằng chỉ có 7 tên lửa của phương Tây tấn công cơ sở Han Shinshar – nơi bị cho là chứa vũ khí hóa học ở Syria, chứ không phải 22 tên lửa như Lầu năm góc tuyên bố. Đồng thời, ông nhấn mạnh rằng vũ khí hóa học chưa bao giờ được phát triển hoặc lưu trữ ở Han Shinshar. Nơi đây bị tấn công 2 lần chứ không phải 7 lần như Mỹ nói.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ