Nga tuyên bố đã phá hủy tổ chức tàn bạo nhất lịch sử nhân loại

GD&TĐ - Theo Chỉ huy Quân khu Trung ương Nga Alexander Lapin, trong hoạt động chống khủng bố ở Syria, quân đội Nga đã phá hủy hệ thống tàn nhẫn nhất lịch sử nhân loại, đó là nhóm khủng bố IS, hãng tin TASS mới cho biết.

Chiến đấu cơ Nga được triển khai tại Syria
Chiến đấu cơ Nga được triển khai tại Syria

“Trong khi làm nhiệm vụ ở xa nước Nga, chúng tôi đã phá hủy cỗ máy tàn bạo nhất lịch sử nhân loại. Chúng tôi đã nghiên cứu lịch sử thời trung cổ, lịch sử của chủ nghĩa phát xít, những gì họ đã làm trong các trại tập trung, sự tra tấn và tàn bạo trong đó” – ông Lapin nói – “Tôi có thể nói rằng IS thậm chí còn đáng sợ hơn!”.

Vị chỉ huy này giải thích thêm rằng một số phương pháp tra tấn được bọn khủng bố áp dụng còn tàn nhẫn hơn thời trung cổ.

Nga đã bắt đầu triển khai hoạt động quân sự ở Syria ngày 30/9/2015 theo yêu cầu của Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Ngày 6/12/2017, Tổng thống Nga Putin nói rằng IS đã hoàn toàn bị đánh bại cả ở hai bên bờ sông Euphrates tại Syria và ngày 11/12, ông đưa ra lệnh rút binh lính Nga khỏi Syria.

Ngày 22/12/2017, Bộ Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã báo cáo rằng binh lính Nga đã được rút khỏi Syria và chỉ có 3 tiểu đoàn quân cảnh, Trung tâm hòa giải các bên chiến tranh và 2 căn cứ: ở Hmeymim và Tartus là ở lại Syria.

Theo TASS

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ