Nga: Triều Tiên đã bắn tên lửa tầm trung

GD&TĐ - Hôm qua (6/7), Nga đã phản đối việc Liên hợp quốc lên án vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên vì không cho rằng đó là tên lửa đạn đạo Liên lục địa (ICBM) như một bản dự thảo của Mỹ đề cập đến.  

Hình ảnh về vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên
Hình ảnh về vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên

Tuyên bố của Hội đồng Bảo an phải được sự nhất trí của cả 15 thành viên. Đại diện Nga ở Liên hợp quốc cho biết họ đã đề xuất sửa đổi bản dự thảo của Mỹ. Hiện chưa rõ Mỹ có tiếp tục đàm phán với Nga trong một nỗ lực để đạt tới sự nhất trí của Hội đồng về một tuyên bố chung hay không.

Sự phản đối của Nga về việc coi vụ phóng tên lửa của Triều Tiên là tầm xa đã không giúp ích cho các kế hoạch của Mỹ, theo đó để Triều Tiên phải chịu những cấm vận mới của Liên hợp quốc. Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc Nikki Haley nói rằng bà có kế hoạch đề xuất những biện pháp mới trong những ngày tới.

Moscow cho rằng Triều Tiên đã phóng tên lửa đạn đạo tầm trung hôm 4/7, trong khi đó Trung Quốc không xác định rõ được vụ phóng này. Triều Tiên thì cho rằng đã thử một tên lửa ICBM và Mỹ nói điều này rất có thể đúng.

Hôm 5/7, bà Haley đã lên án sự do dự của Nga trong việc công nhân vụ phóng tên lửa của Triều Tiên là tên lửa ICBM mà một số chuyên gia cho rằng tầm của nó có thể vươn tới bang Alaska và Hawaii xa xôi của nước Mỹ. “Nếu cần bất kỳ thông tin tình báo nào cho thấy cả thế giới coi đó là tên lửa đạn đạo xuyên lục địa, tôi sẽ vui vẻ cung cấp” – bà nói tại Hội đồng bảo an Liên quốc.

Theo Reuters

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

U23 Việt Nam được AFC ngợi khen sau chiến thắng ấn tượng trước Kuwait.

AFC khen ngợi tuyển U23 Việt Nam

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đăng tải bài viết nhận xét về kết quả màn so tài giữa U23 Việt Nam và U23 Kuwait.