Nga triển khai máy bay ném bom mạnh nhất thế giới

Mới đây, Chỉ huy của Lực lượng Phòng không Vũ trụ Nga – ông Viktor Bondarev cho biết, phiên bản nâng cấp của máy bay ném bom chiến lược Tupolev-160 của Nga có thể sẽ thực hiện chuyến bay đầu tiên trong năm 2019.

Nga triển khai máy bay ném bom mạnh nhất thế giới

“Tôi tin rằng trong năm 2019, chiến đấu cơ nâng cấp này sẽ có chuyến bay đầu tiên”, ông cho biết khi được hỏi về viễn cảnh nối lại sản xuất máy bay ném bom Tupolev-160.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, phiên bản Tu-160M2 nâng cấp của Tu-160 sẽ bắt đầu được chế tạo hàng loạt vào năm 2023.

Lực lượng Không quân Vũ trụ Nga dự kiến sẽ đặt mua ít nhất 50 máy bay ném bom này.

Nga trien khai may bay nem bom manh nhat the gioi - Anh 1
Nga trien khai may bay nem bom manh nhat the gioi - Anh 2
Nga trien khai may bay nem bom manh nhat the gioi - Anh 3
Nga trien khai may bay nem bom manh nhat the gioi - Anh 4
Nga trien khai may bay nem bom manh nhat the gioi - Anh 5
Nga trien khai may bay nem bom manh nhat the gioi - Anh 6

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Nga – ông Yuri Borisov từng cho biết, phiên bản nâng cấp mới nhất của máy bay ném bom Tu-160 sẽ có những tính năng vượt trội hơn hẳn so với các máy bay hiện đang trong biên chế. Ông thêm rằng, các nhà sản xuất đã bắt đầu công tác chuẩn bị để việc chế tạo lô máy bay ném bom nâng cấp này được thực hiện đúng theo dự kiến.

Thông báo không cho biết các tính năng mới của Tu-160 sau khi nâng cấp, nhưng theo Thượng tướng Viktor Bondarev, Tư lệnh Lực lượng Không quân Vũ trụ Nga, Tu-160 mới tiếp nhận được cải thiện với nhiều tính năng hiện đại cho phép thực hiện các nhiệm vụ trong nhiều điều kiện khắc nghiệt khác nhau.

Hiện nay, trong biên chế của Quân đội Nga có 16 chiếc Tu-160, trong đó 12 chiếc trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu và 4 chiếc dành cho huấn luyện.

Máy bay Tu-160 Blackjack (Tupolev Tu-160) là một trong những phi cơ ném bom lớn nhất, nặng nhất thế giới từng được nghiên cứu và chế tạo.

Máy bay Tu-160 được giới quân sự phương Tây mệnh danh là "chiếc dùi cui". Đây là mẫu chiến đấu cơ siêu âm đa năng , được thiết kế để thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau.

Theo VnMedia

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ