Nga tiết lộ số lượng “rồng lửa” S-400 chuyển tới Ấn Độ

Nga tiết lộ số lượng “rồng lửa” S-400 chuyển tới Ấn Độ

Tại một cuộc họp báo, Đại sứ Nga tại Ấn Độ Niokolay Kudashev và Đại biện lâm thời Roman Babushkin nói rằng việc sản xuất hệ thống phòng không S-400 đã bắt đầu.

“5 hệ thống sẽ được giao trong năm 2025” – ông Babushkin nói và cho biết thêm rằng các lực lượng vũ trang Ấn Độ sẽ nhận được lô 5.000 súng máy Kalashniko do Nga sản xuất tại Ấn Độ.

Ngoài ra, 60 trực thăng Ka-2267 sẽ được cung cấp và 140 chiếc sẽ được sản xuất tại Ấn Độ sau khi các hợp đồng được ký kết. Thỏa thuận về sản xuất chung các linh kiện khí tài quân sự cũng sẽ được thực hiện sớm.

Sau thành công của tên lửa JV Brahmos do Nga - Ấn sản xuất, 2 nước này tiếp tục nâng cấp độ chính xác của tên lửa, tầm xa và tốc độ - ông cho biết.

“Đây là một vũ khí đặc biệt, thậm chí nhiều nước phát triển không sở hữu nó. Nhu cầu về loại tên lửa này rất lớn ở các nước thuộc thế giới thứ 3. Tất cả các lựa chọn đều có sẵn. Để tiến hành, chúng tôi phải đảm bảo rằng luật pháp quốc tế được tôn trọng” – Babushkin nói.

“Đây sẽ là một năm bước ngoặt trong mối quan hệ của chúng tôi, chúng tôi sẽ tập trung vào việc thực hiện những quyết định được đưa ra trong hội nghị thượng đỉnh Vladivostok năm ngoái, xúc tiến thành công các sáng kiến và tăng cường hơn nữa sự hiểu biết lẫn nhau của chúng tôi”.

Theo ông, Nga đang tổ chức triển lãm quốc phòng lớn nhất trong năm nay và “mong đợi các thỏa thuận mới” với Ấn Độ. Năm 2019,  các hợp đồng Ấn Độ - Nga đạt gần 16 tỉ USD.

Theo New Indian Express

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ